May 19, 2024, 10:19 am

Văn học với Nhà trường

Giảng đường thời Covid-19

...“Cuộc chiến với Covid-19 không chỉ làm lộ diện vi rút trì trệ như Thủ tướng chính phủ nói mà còn ...

Một số kĩ năng tư duy của học sinh trong quá trình dạy học Ngữ văn

Muốn “dạy cách học” trong quá trình giáo dục theo định hướng năng lực, cần nghiên cứu các kĩ năng tư ...

Kỹ năng làm văn nghị luận xã hội theo hướng mở

Văn nghị luận phản ánh đời sống tinh thần, tư tưởng, ý chí và khát vọng của dân tộc trong lịch sử và ...

Nên dạy môn Ngữ văn như thế nào?

Chương trình phổ thông nói chung và ngữ văn nói riêng vừa được đưa ra là kết quả làm việc của một tậ ...

Phát triển tài nguyên giáo dục mở

Để thực hiện mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, giáo dục Việt Nam đã được xác định phát ...

Lựa chọn sách giáo khoa: Bộ “chuyền bóng” xuống cơ sở

Khi các nhà trường từ mầm non đến đại học ở Việt Nam đang nghỉ học để ứng phó với “thảm họa” Covid-1 ...

Tổ chức hoạt động trải nghiệm Ngữ văn: Những vấn đề quan tâm

Dạy học ngữ văn gắn liền với hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp là một trong những phương pháp, hìn ...

Văn học và văn hóa đọc trong giáo dục hiện nay

Trong thời đại của công nghệ 4.0 phát triển như hiện nay, phải công nhận rằng tất cả người dân được ...

Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số ở trường phổ thông

Hiện nay, công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số có nhiều bất cập. Đa số ...

Hoạt động trải nghiệm – một đổi mới hình thức tổ chức dạy học

Trong chương trình giáo dục phổ thông của một số nước trên thế giới - nhất là các nước tiếp cận chươ ...

Cảm thụ “dây chuyền” hay phát huy tính sáng tạo trong văn học

Nếu như hế hệ 6X, 7X còn xa lạ với Internet và sách số, thì nay thế hệ 10X lại quá quen thuộc và kh ...

“Hoa điểm trường” vùng cao

Tá Đứng là một trong 5 bản đặc biệt khó khăn của xã Chiềng Sung huyện Mai Sơn tỉnh Sơn La. Con đường ...