April 28, 2024, 3:24 am

Tưng bừng chào đón Lễ khai giảng lần thứ 45 của Trường THCS Thành Công

Hòa trong không khí hân hoan, phấn khởi của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, hôm nay, sáng ngày 5/9, dưới tiết trời mùa thu rực rỡ, thầy và trò trường THCS Thành Công long trọng đón chào Lễ khai giảng lần thứ 45 của trường.

Đến dự buổi lễ khai giảng năm nay, nhà trường được vinh dự chào đón các đại biểu đến từ Quận ủy, UBND quận Ba Đình mà đại diện là đồng chí Hoàng Ngọc Sáu, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân quận. Về phía đại đại biểu Phường Thành Công có sự hiện diện của đồng chí Ngô Ngọc Lâm - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch ủy ban Nhân dân phường, các vị đại biểu đại diện các cơ quan đơn vị liên kết, các quý vị đại diện cha mẹ học sinh nhà trường, Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo và toàn thể các con học sinh toàn trường.

Ngoài ra, lễ khai giảng năm nay còn đặc biệt có sự hiện diện của các vị khách quí nguyên là Hiệu trưởng nhà trường qua các thời kì.

Các vị lãnh đạo, đại biểu và khách quý tham dự Lễ Khai giảng năm học mới 2023-2024 của Trường THCS Thành Công

Lễ khai giảng được tổ chức ngắn gọn nhưng vô cùng trang trọng, vui tươi với nhiều hoạt động ý nghĩa:

Sau phần lễ diễu hành trang nghiêm là chương trình chào đón 471 học sinh lớp 6, những học sinh nhỏ tuổi nhất của trường THCS Thành Công cùng các cô giáo chủ nhiệm diễn ra trong rực rỡ với cờ và hoa, lấp lánh nụ cười và ánh mắt chan chứa niềm tin và hi vọng.

Một phần không thể thiếu trong buổi lễ đó chính là đọc thư của chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi tới các thầy cô giáo và các em học sinh nhân dịp năm học mới. Bức thư với lời văn sâu sắc, vừa chân thành lại vừa gần gũi của chủ tịch nước đã được đồng chí Ngô Ngọc Lâm - Chủ tịch UBND phường Thành Công đọc lên thật xúc động và thấm thía.

Lời phát biểu và tuyên bố khai giảng năm học mới của cô giáo Nguyễn Ngọc Anh, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường là nguồn động viên, khơi gợi sự phấn đấu, khao khát sáng tạo và học tập không ngừng của mỗi thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên nhà trường và các con học sinh. Cô đã chia sẻ về những thành tựu đã đạt được, cũng như nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác, tinh thần đoàn kết trong việc xây dựng một mái trường THCS Thành Công “An toàn – Chất lượng – Yêu thương”.

Ban Giám hiệu Trường THCS Thành Công nhận hoa chúc mừng của các vị lãnh đạo, đại biểu khách quý

Trong phát biểu của mình, cô hiệu trưởng Nguyễn Ngọc Anh nhấn mạnh: "Năm học 2022-2023 vừa qua, trong hoàn cảnh vừa xây sửa trường vừa học, toàn thể CB-GV-NV và học sinh đã khắc phục khó khăn, nỗ lực không ngừng và đã hoàn thành xuất sắc các kế hoạch đề ra, đạt được mục tiêu giáo dục toàn diện, học sinh thi vào THPT đạt thành tích cao, trường vinh dự được UBND Thành phố tặng Cờ “Đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua”.

Các em học sinh yêu quí! Bắt đầu từ hôm nay, các em bước vào một hành trình mới trên chặng đường học tập, luyện rèn tại ngôi trường Thành Công hiện đại thân yêu.

Năm học 2023-2024 cũng là một năm học đặc biệt với ngôi trường 45 tuổi của chúng ta. Thầy cô mong các em hãy yêu quí ngôi trường như mái nhà, như tổ ấm của mình. Các em biết kính trọng thầy cô, yêu mến bạn bè bằng những hành động gần gũi, thường ngày: biết lễ phép, vâng lời, học hành chăm ngoan, nói lời hay, làm việc tốt; biết giữ gìn, bảo quản cơ sở vật chất, chăm chút từng khóm hoa, giữ sạch từng góc lớp. Chúng ta là một thành viên trong đại gia đình Thành Công. Các em hãy biết yêu thương, dìu dắt nhau, biết lắng nghe, chia sẻ, đồng cảm với bạn bè, thầy cô để mỗi ngày đến trường là một ngày vui".

Tiếng trống trường vang lên là một khoảnh khắc đầy thiêng liêng và xúc động. Tiếng trống là tiếng gọi say mê, thức tỉnh những khát vọng học tập, khám phá và phấn đấu của học sinh.

Cô giáo Nguyễn Ngọc Anh, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Thành Công, Ba Đình đánh trống khai giảng năm học mới 2023-2024.

Cùng với Lễ khai giảng là hoạt động vô cùng ý nghĩa, đó chính là phần trao quà cho các con học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Với mục tiêu giúp đỡ, sẻ chia, lan tỏa hành động đẹp để các con học sinh có niềm vui vào năm học mới, từ nhiều năm nay, tập thể CB-GV-NV trường THCS Thành Công luôn làm tốt công tác thiện nguyện. Ngay những ngày đầu chuẩn bị cho năm học mới, năm học 2023-2024, chương trình “THẦY CÔ ĐỒNG HÀNH CÙNG EM TỚI TRƯỜNG” đã được triển khai. Từ sự ủng hộ của các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên, nhà trường đã trao tặng 6 chiếc xe đạp cho các con có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Đây thực sự là món quà ý nghĩa đầy tình yêu thương mà các thầy cô trao gửi đến các con trước thềm năm học mới.

Ban Giám hiệu Trường THCS Thành Công trao quà động viên cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp khai giảng năm học mới

Vậy là tiếng trống trường đã điểm, thuyền đã giong buồm vượt sóng ra khơi. Chúng ta cùng tin tưởng và chúc cho con thuyền tri thức Thành Công dưới sự chèo lái của những thuyền trưởng tài ba và nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy và trò sẽ cập bến thành công rực rỡ.

V.T


Có thể bạn quan tâm