May 8, 2024, 6:27 am

Xe máy và mốc giới năm 2025

 

Vấn nạn ùn tắc giao thông ở thủ đô Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh đã ở mức báo động khoảng từ đầu thế kỷ mới trở lại đây. Đến bây giờ có thể nói đã đến ngưỡng cấp độ cao nhất. Nếu không có những biện pháp đồng bộ, quyết liệt và hiệu quả thì chưa hiểu hậu họa rồi sẽ ra sao?

 

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Khi được hỏi bất cứ một người dân lao động bình thường nào, họ cũng đều rất quan ngại về giao thông ở các đô thị lớn của ta đang vận hành rất ì ạch. Các địa phương, Bộ ngành cũng đã nhiều lần xoay sở về quy hoạch, nâng cấp hạ tầng, ban hành nghị định, luật pháp thưởng phạt… nhưng ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh xem ra vẫn đang “nhích từng li”. Có thể dẫn chứng bằng sự xuất hiện của hàng trăm cây cầu vượt, hầm chui “nặng nhẹ”, nâng cấp các tuyến phố, lắp các thiết bị cảnh báo, giám sát… tốn hàng chục ngàn tỉ đồng ở hai thành phố lớn nhất. Rồi ngành Giao thông, Công an đưa ra nhiều phương án hạn chế mô tô xe máy lưu thông, như chỉ cho đăng kí xe máy với người có hộ khẩu thường trú nội thành, cho xe hoạt động hàng ngày theo biển số chẵn lẻ, tập trung xe máy ở ngoại ô… Đến dùng biện pháp xử phạt vi phạm thật mạnh, chỉ 10 năm qua mà đã có 8 lần thay đổi mức độ và cung cách phạt ô tô, xe máy, nhưng cũng không thoát khỏi được lúng túng.


Có thể bạn quan tâm