May 6, 2024, 11:30 am

Đi tìm " Mạch nguồn Ví dặm"

Nhằm tưởng nhớ, tri ân và tôn vinh các nhạc sĩ tài hoa của quê hương Nghệ An, Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Mạch nguồn Ví, Giặm” vào 20 giờ ngày 14/5 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Theo đó, chương trình nghệ thuật đặc biệt sẽ khắc họa chân dung nghệ thuật của 5 nhạc sĩ: Nguyễn Văn Tý, Nguyễn Tài Tuệ, Hồng Đăng, Nguyễn Trọng Tạo và An Thuyên. Đây đều là những nhạc sĩ đã sinh ra, lớn lên ở Nghệ An. Họ có nhiều viết về xứ Nghệ rất nhiều ca khúc đi cùng năm tháng. Cả 5 người cũng có những đóng góp rất lớn cho nền âm nhạc Việt Nam.

"Mạch nguồn Ví, Giặm" do NSND Nguyễn Tiến Thọ - nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL, nguyên Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam làm Tổng đạo diễn; nhạc sĩ An Hiếu - con trai cố nhạc sĩ An Thuyên làm cố vấn nghệ thuật. Chương trình có sự góp mặt của các nghệ sĩ, ca sĩ: Đức Long, Thanh Lam, Anh Thơ, Phạm Phương Thảo, Bùi Lê Mận, Huyền Trang, Đinh Trang, Thanh Tài…

 BTC cho biết, mặc dù có sự chọn lựa kỹ càng để đam đến cho công chúng yêu âm nhạc những ca khúc gắn bó với tên tuổi từng từng nhạc sĩ,  nhưng chương trình cũng chỉ làm được một việc  là đưa một phần nhỏ trong gia tài âm nhạc đồ sộ mà 5 nhạc sĩ để lại. Đây là những tình cảm của các nhạc sĩ về xứ Nghệ mến thương và là tình yêu bất tận với quê hương, đất nước. Trong các bài hát được đưa vào chương trình, khán giả sẽ thấy được bản sắc văn hóa, truyền thống tốt đẹp của người Nghệ tuôn chảy trong cộng đồng dân tộc Việt Nam… Đó cũng là một cách để chúng ta thấy được cái "tôi" và cái "ta" trong âm nhạc của 5 nhạc sĩ.

MH


Có thể bạn quan tâm