May 6, 2024, 1:32 pm

Cuộc hội ngộ Phú Quang- Đỗ Bảo

 

Đêm nhạc hội ngộ  Phú Quang và Đỗ Bảo sẽ được diễn ra vào 21 và 22/4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Nhạc sĩ Đỗ Bảo đảm nhiệm vai trò Giám đốc âm nhạc, tổng đạo diễn là Phạm Hoàng Nam. Họa sĩ Lê Thiết Cương tham gia với hai tác phẩm sắp đặt trên sân khấu và ở sảnh. Đêm nhạc được kỳ vọng sẽ ghi dấu ấn như một sự kiện văn hóa.

Theo đó, chương trình có sự góp giọng của các ca sĩ tên tuổi như:Thanh Lam, Tấn Minh, Ngọc Anh và Hà Trần. Trước đó, chia sẻ về đêm nhạc đặc biệt này, nhạc sĩ Đỗ Bảo cũng cho biết: “Chú Phú Quang phần lớn viết các tác phẩm phổ từ những bài thơ hay và viết ở gam thứ, tôi lại rất hiếm khi phổ thơ và phần lớn tác phẩm viết gam trưởng. Chú trung thành với khuynh hướng ca khúc trữ tình, các bản hòa âm bán cổ điển, còn tôi ở thế hệ khi đất nước bước vào thời kỳ hội nhập quốc tế, viết pha trộn đa phong cách. Âm nhạc của chú và của tôi có không ít điểm tương đồng: cảm xúc lãng mạn, cảm xúc gắn với mùa đông Hà Nội, về các mùa khác, cách sử dụng những chùm ba trong giai điệu, các tiết nhịp cho giọng hát ở đó đề cao cảm xúc mà không quá chú trọng đến vấn đề hợp thị hiếu theo cách thị trường đã và đang du nhập…”. 

Có lẽ, đây cũng chính là lý do người yêu nhạc Phú Quang rất mong chờ đêm nhạc, bởi họ kỳ vọng sẽ có một sự tươi mới từ Đỗ Bảo trong một số bản phối ca khúc của Phú Quang. 

MH


Có thể bạn quan tâm