May 6, 2024, 11:18 am

Caravan “Trái tim Việt Nam”: Gửi yêu thương tới các chiến sĩ và ngư dân thuộc Vùng 2 Hải quân

Ngày 19/8/2023, tại Vùng 2 Hải Quân (Long Sơn – Bà Rịa Vũng Tàu), Chương trình Caravan “Trái Tim Việt Nam" đã diễn ra thành công với sự phối hợp chặt chẽ từ các tổ chức uy tín như Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 – trực thuộc Saigon Times Club, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và Cộng đồng Giám đốc CNTT CIO Việt Nam với hơn 60 Doanh nhân từ một số các hội đoàn doanh nhân như Doanh nhân trẻ Long An, Bình Dương, Biên Hòa, Bizlink Chapter, SACA… đã đến thăm quan, tìm hiểu thực tế và giao lưu tại Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân. Đại tá Phạm Quyết Tiến, Phó Tư lệnh Vùng 2 chủ trì tiếp đoàn.

Đại tá Đỗ Hồng Duyên, Chủ nhiệm Chính trị Vùng 2 thông tin về tình hình biển, đảo

Đây là một chương trình có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh 2/9 trong hoạt động hành trình Vì biển đảo quê hương nhằm nâng cao kiến thức về biển, đảo; tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cho hội viên; tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa Bộ Tư  lệnh Vùng 2 Hải quân với các Hội đoàn - Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 - TP.HCM. Đồng thời, thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự quan tâm của các doanh nghiệp đối với cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Đại tá Phạm Quyết Tiến, Phó Tư lệnh Vùng 2 Hải quân và bà Nguyễn Thanh Hằng, Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân 2030 - Trưởng BTC

Trong chương trình, các Hội đoàn, Câu lạc bộ Doanh nhân TP.HCM đã tặng 2.000 lá cờ Tổ quốc  cho cán bộ, chiến sỹ Vùng 2 Hải quân. Đồng thời tặng các nhu yếu phẩm, vật dụng văn phòng, sách vở, dụng cụ học tập học sinh, khẩu trang y tế và 1 gói tài trợ bảo hiểm tai nạn 24/7 cho 21 con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn... thực hiện hoạt động hỗ trợ Vùng 2 thực hiện Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển” và hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”.

Đại diện các doanh nghiệp và hội đoàn tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân

 

Chương trình đã mang đến cho những chiến sĩ Hải quân và ngư dân vùng biển xa xôi món quà không chỉ là những vật phẩm vật chất mà còn là thông điệp của sự đoàn kết, hy vọng và tình thương từ cộng đồng xã hội. Trong một thời kỳ đầy biến động, sự gắn kết của mọi người và tình thần đồng lòng chung tay chia sẻ khó khăn với những người dũng cảm là một điều không thể quý giá hơn. Buổi lễ trao quà tặng cho các chiến sĩ và bà con ngư dân trực thuộc Bộ Tư Lệnh vùng 2 Hải quân đã diễn ra vô cùng ấm áp và ý nghĩa.

Cùng với việc trao quà tặng, đoàn đã tìm hiểu thực tế và giao lưu tại Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân. Đại biểu các hội đoàn, Câu lạc bộ Doanh nhân TP.HCM đã dâng hương tại Khuôn viên văn hóa Vùng, tham quan mô hình nhà giàn; được giới thiệu về hoạt động, xem phim truyền thống về Vùng 2 Hải quân và được thông tin về tình hình biển, đảo.

Đại diện các doanh nghiệp và hội đoàn tặng quà và cờ Tổ quốc cho cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân và bà con ngư dân ngày đêm bám biển

 

Qua sự kiện này, BTC đã gửi lời tri ân tới các đơn vị liên quan đã đóng góp vào sự thành công của chương trình "Caravan Trái Tim Việt Nam" Đặc biệt là cán bộ chiến sĩ Vùng 2 Hải quân. Sự hợp tác và tinh thần đoàn kết đã chứng minh rằng, với lòng yêu thương và tương trợ, chúng ta có thể làm nên những điều tốt đẹp cho cộng đồng và xây dựng một tương lai tươi sáng hơn.

T.H


Có thể bạn quan tâm