May 2, 2024, 4:57 am

Trao giải cuộc thi " Văn hóa ứng xử" lần thứ I/2020

Giải báo chí về chủ đề “Văn hóa ứng xử” do Bộ TT&TT phối hợp với Bộ VHTT&DL, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức đã chính thức đi đến hồi kết với  37 giải thưởng cho các nhân và 8 giải thưởng cho các cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm tham dự cuộc thi. Lễ trao giải được tổ chức chiều  18/11 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội 

Trước đó, tháng 8/2019 Giải báo chí về chủ đề “Văn hóa ứng xử” đã được phát động  với mục đích  nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nếp sống văn hóa, con người Việt Nam phù hợp với các chuẩn mực ứng xử văn minh, hiện đại trong trình hội nhập quốc tế và phát triển của đất nước. Đồng thời, thông qua Giải nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền về văn hóa trên các phương tiện thông tin đại chúng, động viên, khuyến khích các cơ quan báo chí, nhà báo trong việc thực hiện tuyên truyền về văn hóa ứng xử, tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa sâu rộng trong xã hội.

Sau hơn 1 năm phát động, cuộc thi đã nhận được 358 tác phẩm ở 5 thể loại: báo in, báo điện tử, báo hình, báo nói và ảnh báo chí của gần 70 tác giả, nhóm tác giả đến từ hơn 60 cơ quan báo chí và đông đảo cộng tác viên trong cả nước. Theo BTC đa phần các tác phẩm dự thi đều có chất lượng tốt, có tính thời sự cao, phản ánh thực tiễn đời sống xã hội một cách sinh động, cách ứng xử văn hóa đối với các vấn đề xã hội đang quan tâm như: Văn hóa giao thông, văn hóa công sở, văn hóa gia đình, trường học, bệnh viện, nơi công cộng... trong đó có nhiều bài viết về phòng chống co vid 19. Qua hai vòng chấm, BTC đã chọn và trao giải cho các tác phẩm xuất sắc.

Cụ thể, lĩnh vực báo In gồm 9 giải thưởng; báo Điện tử: 8 giải thưởng; báo Ảnh 5 giải thưởng; báo Hình 8 giải thưởng và báo Nói 7 giải thưởng. Ngoài ra 8 cơ quan được nhận giải thưởng do có nhiều tác phẩm tham dự cuộc thi gồm: Báo Hà Nội Mới; Báo Văn hóa; Đài Tiếng nói nhân dân TP Hồ Chí Minh; Báo Thanh Niên, Báo Thừa Thiên Huế; Báo Tuổi trẻ; Đài truyền hình kỹ thuật số VTC; Cục Truyền thông Công an nhân dân.

PV


Có thể bạn quan tâm