April 26, 2024, 8:16 pm

Tổ chức khóa học phi lợi nhuận cho các nhà làm phim trẻ Việt Nam

 

Văn phòng UNESCO tại Việt Nam và Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh (Hội Điện ảnh Việt Nam) tiến hành tuyển sinh khóa học về sản xuất phim phi lợi nhuận (ON THE REEL Film Lab) từ ngày 6 đến 30-9.

Theo đó, khóa học ON THE REEL Film Lab được xây dựng nhằm hỗ trợ các nhà làm phim trẻ có cái nhìn tổng quan về điện ảnh trong nước và quốc tế, hiểu về hệ thống liên hoan phim quốc tế, cập nhật các xu hướng làm phim mới xuất hiện, cải thiện các kỹ năng và nghiệp vụ đạo diễn, quy trình sản xuất và học hỏi kinh nghiệm từ những nhà làm phim có tiếng trong và ngoài nước.

Để tham gia khóa học, các nhà làm phim trẻ cần nộp đề xuất về dự án phim truyện, phim tài liệu hoặc hybrid (lai giữa hai thể loại) trên cương vị cá nhân hoặc theo nhóm. Mỗi dự án được chọn sẽ có tối đa hai thành viên của nhóm tham gia khoá học.

Ngoài những kiến thức chuyên môn được trang bị từ khóa học, các dự án trong khoá học cũng sẽ có cơ hội nhận được: hai giải thưởng tiền mặt trị giá 1.000 USD mỗi giải; hai gói thiết bị quay và ánh sáng từ nhà tài trợ HKFilm; một gói hậu kỳ âm thanh từ nhà tài trợ Wallsound. Các dự án nhận giải phải đảm bảo hoàn thành trong vòng một năm sau khóa học.

Tiếp đến phần hai của khóa học, từ ngày 15-18/10 sẽ do đạo diễn/nhà sản xuất Pimpaka Towira chia sẻ về Ngành công nghiệp điện ảnh quốc tế và các kỹ năng trong sản xuất phim. Đây cũng là thời điểm học viên có thể trình bày dự án của mình với giảng viên và học viên khác trong lớp.

Các nhà làm phim trẻ đã có kinh nghiệm, những người đang ấp ủ dự án phim ngắn và những nhà làm phim trẻ đầy đam mê chưa có nhiều sản phẩm dự liên hoan phim có thể nộp hồ sơ tại https://bit.ly/3yK0kY5.

Thông tin chi tiết vui lòng xem tại: https://bit.ly/OntheReelFilmLab.

 VK


Có thể bạn quan tâm