April 27, 2024, 11:14 am

Tiếng tụng kinh thâu đêm

1.

Đến lúc này thì gã không còn shock như mấy hôm trước, khi trên tivi cứ hàng giờ thông báo mực nước vùng Nà Liêng đột ngột dâng cao. Không thể chờ cho cơn lũ ngưng và cơn bão dịu xuống, gã đi nhờ xe của một đoàn ứng cứu của bộ NN, chiếc xe đi hộc tốc mà không làm dịu được nỗi xót xa trong lòng gã. Bây giờ thì gã đứng trên một triền cát mà người dân khắp mấy xã chạy lũ tá túc như chạy giặc ngày xưa, đứng như đứng giữa không trung.

Minh họa của VŨ ĐÌNH TUẤN

Cái Dự án của gã thực hiện được gần xong, thế mà bây giờ trước mặt gã chỉ là bể nước mênh mông, đục ngầu, cuồn cuộn như thác đổ, chỉ còn nhô lên vài nóc nhà nhỏ loi thoi mong manh sắp chìm nghỉm dưới ba mét nước sâu được xả ra từ những cái hồ thủy điện.

Gã như phát cuồng, xung quanh bao nhiêu người mà chỉ thấy như mình đơn côi đứng giữa sa mạc, bốn bề sương lạnh và sự vô tâm. Gã muốn xây dựng một khu trung tâm giải trí học tập cho dân nghèo vùng sâu, khi gần hoàn thành thì cơn lũ của trời và của lòng người xả nước cuốn trôi đi hết, cái gì không cuốn trôi được thì nhấn chìm trong lớp bùn dày đặc dưới kia.


Có thể bạn quan tâm