April 27, 2024, 3:50 am

Thưởng thức các kiệt tác của danh họa Raphael ngay tại Hà Nội

Từ ngày 8/9 - 31/10,  Đại sứ quán Italy tại Hà Nội sẽ giới thiệu triển lãm kỹ thuật số mang tên “Magister Raffaello” nhân dịp kỷ niệm 500 năm ngày mất của danh họa Raphael - một trong những nghệ sĩ vĩ đại nhất thời Phục hưng của Italy. 

Tuy nhiên, để tránh việc tập trung đông người, buổi khai mạc triển lãm sẽ được tổ chức online vào ngày 6/9 và được livetream trực tiếp trên trang facebook của Bảo tàng Hà Nội và Đại sứ quán Italy.

Theo đó, trong "chuyến hành trình trải nghiệm", khách tham quan có thể gặp gỡ với rất nhiều phương tiện media, bao gồm hình ảnh, thuyết minh và âm nhạc, những thứ sẽ đem đến một trải nghiệm sâu sắc về người nghệ sĩ thiên tài và lý giải vị trí đặc biệt của ông trong lịch sử nghệ thuật. Những kiệt tác của Raphael được trải nghiệm qua bối cảnh lịch sử cùng với những người nghệ sĩ, nhà văn, triết gia, nhà đương đại, những người mà đã ảnh hưởng lên tư duy và các sáng tác của ông. Tất cả những nhân vật tạo nên một sân khấu lý tưởng, được tái hiện một cách ẩn dụ trong Triển lãm.

Magister Raffaello là một sự kết hợp tuyệt vời giữa công nghệ trình chiếu nghệ thuật tối tân nhất và sự bền vững của môi trường, nhờ vào các module được tái sử dụng và thiết lập linh hoạt. Không một nhân sự nào phải di chuyển từ Italy để lắp đặt triển lãm, triển lãm được thực hiện bởi các kỹ thuật viên bản địa với sự hỗ trợ từ xa của Magister Art. Đội ngũ nhân viên Bảo tàng đã được hướng dẫn cụ thể để có thể vận hành triển lãm và đảm bảo tính hiệu quả cũng như an toàn cho người xem.

Triển lãm bao gồm hai hành trình cho cả người lớn và trẻ em. Hai hành trình này có thể tiếp cận trực tiếp qua thiết bị thuyết minh đặt tại Bảo tàng hoặc qua thiết bị di động khi người dùng tải App Magister Art – trong trường hợp này, các khách tham quan nên mang theo thiết bị nghe của riêng mình.

Tất cả các nội dung đều được thuyết minh bằng tiếng Việt cũng như tiếng Italy, tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Triển lãm được tổ chức với sự hợp tác chặt chẽ của Ủy ban Nhân Dân Thành phố Hà Nội, Bảo tàng Hà Nội và sự hỗ trợ đến từ các công ty Italy hoạt động tại Việt Nam.

QH


Có thể bạn quan tâm