April 26, 2024, 11:58 am

Tái hiện vở ballet kinh điển "Paquita"

 

Vở diễn ballet kinh điển "Paquita" sẽ được dựng mới hoàn toàn với sự tham gia của hơn 100 diễn viên nhí lứa tuổi 5 tới 16 trên khắp cả nước. Đây là vở diễn lấy bối cảnh Tây Ban Nha thời kỳ bị chiếm đóng bởi quân đội Napoleon, vở ballet kể về câu chuyện của Paquita - một cô gái trẻ không hay biết về thân phận quý tộc của mình. Cô bị bắt cóc bởi tộc người Gipsy khi còn nhỏ, sau vụ ám sát cha mẹ cô. 

NSƯT Đàm Hàn Giang cho biết, vở ballet Paquita đã nổi tiếng với khán giả trên toàn thế giới, nhưng chưa từng được trình diễn trên bất kỳ sân khấu nào tại Việt Nam. Đó là lý do anh quyết định dàn dựng tác phẩm này. 

Theo đó, Paquita-nhân vật chính đã khiến trái tim của viên sĩ quan trẻ người Pháp Lucien d'Hervilly rung động khi cứu mạng anh từ tay tộc trưởng người Gipsy, Iñigo (được một tay thống đốc người Tây Ban Nha thuê để ám sát Lucien). Từ chiếc dây chuyền cô đã lưu giữ cả cuộc đời, Paquita cuối cùng cũng tìm ra được thân phận và những quyền lợi thiên bẩm của mình và có thể thành hôn với người mình yêu.

Dự kiến, các buổi casting vở Paquita sẽ diễn ra ngày 2/10/2022, đêm diễn chính thức được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào dịp chào đón năm mới 2023. Đây là lần thứ 3 Đàm Hàn Giang dàn dựng các vở ballet kinh điển diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Trước đó là các vở Kẹp hạt dẻ, Người đẹp ngủ trong rừng 

QH


Có thể bạn quan tâm