April 26, 2024, 7:01 am

Sự hội tụ của các tài năng nghệ thuật đặc biệt

 

Một  chương trình  nghệ thuật đặc biệt dành cho công chúng yêu thích âm nhạc cổ điển sẽ được diễn ra  tại Thành phố Hồ Chí Minh (28/7) và Hà Nội (5/8), dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng tài ba Honna Tetsuji người Nhật Bản. Ông Honna Tetsuji hiện là Giám đốc âm nhạc và chỉ huy chính của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam (VNSO).

 

Nghệ sĩ Phan Đỗ Phúc.

Cụ thể, trong chương trình này, nghệ sỹ Phan Đỗ Phúc theo học đàn cello từ năm 2001 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia. Sau đó, anh giành được học bổng toàn phần ở Italy và Mỹ. Năm 2020, anh tốt nghiệp xuất sắc với tấm bằng Tiến sĩ biểu diễn cello tại Đại học Stony Brook, New York (Mỹ) và trở về Việt Nam, là bè trưởng cello của Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời tại Hà Nội.

Tham gia chương trình hòa nhạc lần này, nghệ sỹ Phan Đỗ Phúc cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam sẽ trình diễn hai tác phẩm kinh điển của Nhà soạn nhạc Antonín Leopold Dvorák (1841-1904). Đó là, bản concerto dành cho cello (Cello concerto B-minor, Op.104) và giao hưởng số 9 cung Mi thứ hay còn gọi là giao hưởng “Từ thế giới mới” hoặc “Thế giới mới”. “Thế giới mới" là bản giao hưởng xuất sắc của Dvorák, được viết vào năm 1893. Vượt xa các bản giao hưởng nổi tiếng đương thời, đây là một trong số tác phẩm làm rung động hàng triệu con tim người yêu nhạc trên khắp thế giới. Đây cũng là một sản phẩm âm nhạc đặc sắc, độc đáo hiếm có với âm nhạc lôi cuốn và hùng hồn, đa thanh, đa sắc, chứa đựng những đường nét cân đối rõ ràng, giai điệu vừa tự nhiên lại ấn tượng…

TĐược biết, toàn bộ số tiền bán vé của hai đêm hòa nhạc sẽ được trao tặng cho sinh viên chuyên ngành âm nhạc nhằm tạo điều kiện cho các em theo đuổi đam mê âm nhạc cổ điển.

VK


Có thể bạn quan tâm