April 26, 2024, 5:19 pm

‘Số hóa’ các tác phẩm của nhạc sĩ Hoàng Vân

 

Gia đình nhạc sĩ Hoàng Vân mới đây cho biết, toàn bộ các tác phẩm của ông (đã tìm được cho đến ngày nay) đã được công bố trên trang web riêng của nhạc sĩ.

Theo đó, công trình do con gái ông, TS âm nhạc Lê Y Linh thực hiện, đăng tải trên Tập san Nghiên cứu âm nhạc (Viện Nghiên cứu Âm nhạc Việt Nam) gần 3 năm sau ngày ông đi xa. Toàn bộ danh mục tác phẩm có khoảng 650 bài, bao gồm tất cả những lĩnh vực sáng tác của nhạc sĩ.   hiện nay mới chỉ tìm được bản thu thanh của 1/4 số tác phẩm này, tức là khoảng 150 bản, cũng như khoảng 200 bản in. Như vậy, còn ít nhất một nửa số tác phẩm chưa từng được in và được chơi bao giờ. Trong đó có nhiều hạt ngọc sáng và quý, chẳng hạn như gần 100 bản tình ca chưa công bố.Những tài sản vô giá này của nhạc sĩ được đăng tải trên web https://hoangvan.org, một bảo tàng số được hoàn thiện thường xuyên và cập nhật các tác phẩm tìm được của nhạc sĩ.

Ngoài ra, còn có trang Fanpage chính thức trên FB để giao lưu thường xuyên với khán thính giả yêu nhạc của ông. Hiện tại kênh YouTube cũng đang được xây dựng.      

 TS âm nhạc Lê Y Linh cho biết vào những năm 2000 bản thân chị chỉ suy nghĩ là tập hợp thu vào CD để ở thư viện gia đình và in một cuốn sách với tất cả các tổng phổ. Tuy nhiên, đến nay chị nhận ra  âm nhạc là bộ môn nghệ thuật thời gian, nhạc phải được chơi, ca khúc phải được hát lên thì mới sống. Đó là lý do chị quyết đinh cùng gia đình số hóa các tác phẩm của cha mình.

QH


Có thể bạn quan tâm