April 26, 2024, 8:19 pm

Siêu nhân bé bỏng

1.

Kim đồng hồ nhích dần về số 10, thằng Tân lè nhè: “Hết kỷ cương, tình thương giờ qua trách nhiệm. Thanh toán rồi dzìa! Tưởng tượng cái mặt hầm hầm của chị hai là tao muốn ngủ lại đây thôi!”- “Bả của tao còn ớn hơn. Đêm nào đi nhậu về là đêm đó bả kiểm tra...”- “Vợ tao đi theo sếp, nhậu xịn hơn chồng. Đàn bà xỉn trông hãi lắm! Xấu xí, lè nhè, ai cũng bá vai bá cổ.”- “Chỉ thằng này sướng - thằng Dương chỉ gã - Con vợ nó vừa giỏi vừa hiền, khỏi lo đối phó. Thời ăn nhậu, kiếm được con mái như thế thật phúc!”.

Minh họa của TRẦN NGỌC QUỲ

Đúng là phúc. Hàng xóm chẳng hề nghe nhà gã ồn ào. Vợ gã không hoạnh họe hay đòi làm chủ thời gian của gã. Đời của gã, gã muốn làm gì thì làm. Nhưng gã vẫn tưng tức. Nó có câm đâu mà không nói? Có ngu đâu mà không biết? Nó im lặng có nghĩa là nó coi mình không tồn tại. Như hôm nay nhậu về gã mong một trận cãi nhau để đổi không khí.

Nhà yên ắng. Thằng con lớn đã ngủ. Vợ gã đang cho đứa nhỏ bú, vú trắng lóa. Ả ngước nhìn rồi cụp mắt xuống. Gương mặt bằng lặng như mặt hồ không gợn sóng.

 Gã bước tới giật thằng con khỏi vú mẹ mặc nó khóc thét lên.

“Làm gì vậy?” - Ả chưng hửng.

“Nó bú hơn năm rồi. Để cha nó bú.”

Chộp bầu vú để trần, gã kê miệng mút chùn chụt dòng sữa dở dang của con …

2.

Gã thức dậy vì buồn đái. Đèn bên ngoài vẫn sáng.

Đèn không sáng cho đêm, đèn sáng cho người. Gã kinh ngạc thấy vợ mình giữa quầng sáng ấy. Gã vừa bước qua ả để xuống giường mà!

Những gì gã thấy còn kinh dị hơn. Một bầy chữ đen sì, to như chữ đồ chơi, lóp ngóp trào ra không ngớt trước mặt ả. Ả bế chúng lên, véo thịt da mình đút cho chúng. Chúng ăn rào rào như tằm ăn dâu. Ăn đến đâu căng phồng, vạm vỡ đến đấy, nhảy múa, xếp hàng rồi nằm rạp xuống trang giấy. Ả say sưa điều khiển lũ âm binh chữ không biết gã đứng sau túa mồ hôi hột. Gã sợ và ghét nhất cái sự viết ấy. Văn chương là xứ phù thủy. Chuyện gì cũng có thể xảy ra. Vợ dính vào coi như đại họa. Có chỗ trú ẩn, vênh váo, vêu vao. Gia đình và nó kỵ nhau. Sớm muộn gì cũng có đứa hy sinh. Cứ rảnh rang ngồi tưởng tượng bậy. Coi như ngoại tình tư tưởng với mấy thằng cha tự chế. Gã đã xé xác mấy thằng mà vẫn chưa chừa…

Gã hầm hầm bước tới và kinh hoàng phát hiện ả không ngồi trên ghế. Chỉ phần trên của ả… lơ lửng giữa không trung!

Gã chạy về phòng, tim đập thình thịch. Trên giường vẫn tấm thân nguyên vẹn trải dài như sóng lượn!

Chiều hôm sau, gặp nhau ở cuộc nhậu gã đem chuyện ấy ra kể. Thằng Kim cười hô hố:

“Khi say mọi thứ đều trở nên huyền ảo, phi thực. Tao từng thấy một con sư tử trong phòng khách. Một nường hoa hậu trên giường.”

“Dzô đi! Nhờ rượu tối nay tao về thấy mụ xồ thành hoa hậu. Vợ vẫn là vợ. Đời vẫn là đời. Chỉ khi say mình mới nhìn nó khác thôi!”- Thằng Dương triết lý. Câu nói của hắn được bình loạn hay nhất tối. Thưởng nóng 5 chai.


Có thể bạn quan tâm