April 26, 2024, 11:28 pm

Sách phi hư cấu lập kỷ lục

 

Cuốn hồi ký Spare gây tranh cãi của Hoàng tử Harry đã trở thành cuốn sách phi hư cấu bán chạy nhất từ trước đến nay được giới xuất bản ghi nhận chỉ sau hơn một ngày xuất bản.

Được phát hành đúng 0h sáng 10/1, cuốn tự truyện "kể tuốt" Spare của Hoàng tử Harry đã được bán ra với con số kỷ lục 400.000 bản, bao gồm cả bản cứng, sách điện tử và định dạng âm thanh.

Con số này có được nhờ những người đặt hàng trước trên mạng. Các chuyên gia trong ngành xuất bản dự đoán Spare là một trong những đầu sách đặt hàng trước bán chạy nhất thập kỷ qua. Nó có giá bán lẻ 28 Bảng nhưng đang được giảm nửa giá tại một số cửa hàng như Waterstones, WH và trực tuyến trên Amazon.

Cuốn hồi ký được cho là kể về cuộc sống của Harry khi còn là một cậu bé cũng như về cái chết của mẹ anh, Công nương Diana, hồi năm 1997. Ngoài ra, khoảng thời gian khi còn ở trong quân ngũ và tại Afghanistan, cuộc gặp gỡ người vợ Meghan Markle và niềm hạnh phúc khi được làm chồng, làm cha cũng sẽ được anh kể lại trong cuốn hồi ký này.

Trước đó, chia sẻ về cuốn hồi ký, Hoàng tử Harry cho biết "Tôi đã đội lên đầu mình nhiều chiếc mũ trong suốt những năm qua, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng... Tôi vô cùng biết ơn cơ hội được chia sẻ những gì đã học được trong cuộc đời mình cho đến nay và rất vui mừng rằng mọi người sẽ được trực tiếp đọc những thông tin chính xác và hoàn toàn trung thực về cuộc đời tôi".

Thảo Vy

Có thể bạn quan tâm