April 26, 2024, 1:18 pm

“Sắc hoa” của Lê Phổ có giá hơn 600 triệu

 

Cùng với “Sắc hoa” của Lê Phổ hai tác phẩm sơn mài sáng tác trong thập niên 40 của hoạ sĩ Nguyễn Huyến và Trần Văn Hà cũng đấu giá thành công với mức giá 280 triệu đồng và 260 triệu đồng.

Lê Phổ là họa sĩ khóa đầu tiên của Trường Mỹ thuật Đông Dương và được hiệu trưởng vừa là người thầy Victor Tardieu xếp vào nhóm 10 học sinh tinh hoa của trường. Năm 1931 họa sĩ Lê Phổ sang Pháp trang trí cho các triển lãm ở Paris, sau đó ông nhận được học bổng và theo học Trường Mỹ thuật Paris, nơi ông có điều kiện tìm hiểu các trường phái nghệ thuật, trong đó có trường phái ấn tượng đã ảnh hưởng đến các tác phẩm của ông sau này.

Trước đó, ngày 26/05, bức tranh "Khỏa thân" của họa sĩ Lê Phổ đã đạt kỷ lục về giá bán công khai cho một tác phẩm hội họa của Việt Nam với giá 1,4 triệu USD (32,3 tỉ đồng) tại Nhà Đấu giá Christie’s Hong Kong.

Cũng trong phiên đấu lần này, Nhà Đấu giá Nghệ thuật Chọn đã đưa ra các sáng tác chọn lọc hội tụ đặc sắc hội họa 3 miền Bắc – Trung – Nam với sự xuất hiện của những tên tuổi thành danh như Lê Phổ, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Huyến, Lưu Công Nhân, Mai Long, Cần Thư Công, Trương Văn Ý, Lê Trí Dũng, hay Điềm Phùng Thị và Lê Bá Đảng…

VK


Có thể bạn quan tâm