April 26, 2024, 11:30 am

Ra mắt sách truyền cảm hứng sống đẹp

Sách ảnh "Chúng tôi là Việt Nam" và "Sài Gòn ngoan cường " là hai cuốn sách ảnh thời sự, xúc động của nhiếp ảnh gia Nguyễn Á, ghi lại những khoảnh khắc anh bắt gặp trên hành trình tác nghiệp của mình. 

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á là hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Các triển lãm ảnh và ra mắt sách của anh thường đi đôi với nhau, có thể kể đến: Họ đã sống như thế; Tâm và tài - Họ là ai?; Hoàng Sa - Trường Sa biển đảo Việt Nam; Đờn ca tài tử - Lời tự tình của dân tộc, quê hương; 2018 - Dấu ấn lịch sử bóng đá Việt Nam; Khi ta đang còn trẻ; Tinh thần Việt và cuộc chiến chống đại dịch Covid-19...

"Chúng tôi là Việt Nam" ghi lại hình ảnh của 125 nhân vật phụ nữ truyền cảm hứng trong nhiều lĩnh vực, có tầm ảnh hưởng lớn từ công việc đến cộng đồng trong xã hội. Đây là hành trình  Nguyễn Á rong ruổi từ vùng cao Hà Giang ghi lại hình ảnh cô giáo Vũ Thị Trinh chăm sóc đàn học sinh nhỏ, qua Tây Nguyên đại ngàn, theo chân những buổi tuần tra gìn giữ an ninh khu phố của trung tá Ksor H’Bơ Khăp, đến Bệnh viện Phong-Da liễu Bắc Ninh, nơi y tá Nguyễn Thị Xuân gắn bó cả cuộc đời với bệnh nhân phong...

Cuốn sách ảnh thứ hai - Sài Gòn ngoan cường khắc họa nhiều khoảnh khắc giá trị, trong cuộc chiến với giặc Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh. Mỗi bức ảnh mang hơi thở cuộc sống, tái hiện những ngày nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á đồng hành cùng các lực lượng tuyến đầu và nhân dân thành phố chiến đấu với dịch bệnh. Tác phẩm cũng là bút ký ảnh thứ hai liên tiếp về đề tài Covid-19 sau Tinh thần Việt Nam và cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 (tháng 9/2020) của Nguyễn Á.

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946-19/12/2021), Trung tâm Thông tin văn hóa Hồ Gươm và nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á đã tổ chức triển lãm ảnh Chúng tôi là Việt Nam và Sài Gòn ngoan cường tại Trung tâm Thông tin văn hóa Hồ Gươm, Hà Nội. Sau đó, triển lãm sẽ diễn ra từ 25-27/12 tại TP. Hồ Chí Minh.

MH


Có thể bạn quan tâm