May 2, 2024, 5:13 am

"Thưa mẹ con đi" tranh giải tại Liên hoan phim Quốc tế Busan lần thứ 24

 

“Thưa mẹ con đi”- bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh chính thức được mời tham dự Liên hoan phim Quốc tế Busan lần thứ 24 diễn ra từ ngày 3 - 12/10 tại thành phố cảng Busan, Hàn Quốc.

Đây là bộ phim tâm lý tình cảm sâu lắng về gia đình, "Thưa mẹ con đi" sẽ tham gia tranh giải tại hạng mục Cửa sổ điện ảnh châu Á. Một trong những hạng mục thuộc chương trình chính thức và quan trọng nhất của liên hoan phim. Hạng mục này tuyển chọn những bộ phim mới, hay và nổi bật nhất của các nhà làm phim tài năng đến từ khắp các quốc gia, vùng lãnh thổ ở châu Á.

Phim kể về chuyến thăm nhà của Ian và Văn, đôi tình nhân lâu năm. Gặp nhau, yêu nhau và chung sống tại Mỹ, cả hai quyết định cùng về Việt Nam thăm gia đình Văn ở một vùng quê. Ian không còn họ hàng ở Việt Nam, còn Văn lại có họ hàng và xóm làng đông đảo. 

Đại gia đình nhiều thế hệ của Văn sống quây quần trong một ngôi nhà, với bà Hạnh (mẹ Văn, Hồng Đào đóng) là trụ cột. Riêng cảnh đông đúc này đã đủ khiến Ian bị sốc văn hóa. Đôi trẻ thiếu không gian riêng tư, luôn phải "đóng kịch" như hai người bạn trước mặt gia đình, chỉ dám gần gũi trong nhà tắm.

Giữa những mâu thuẫn rối rắm và phức tạp trong một gia đình nhiều thế hệ, câu chuyện tình của Văn và Ian vẫn hiện lên đẹp đẽ. Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh đã dành hết những cảnh quay ngọt ngào, tinh tế nhất để mô tả mối tình này.

Do đó, "Thưa mẹ con đi" hiện diện trong hạng mục này (thay vì chiếu bên lề hay chiếu giới thiệu trong chợ phim) được đánh giá là một điểm sáng của điện ảnh Việt Nam năm nay. 

VK

 


Có thể bạn quan tâm