April 26, 2024, 9:03 pm

"Tam thể" chính thức được chuyển thể thành phim

Mới đây, đội ngũ biên kịch của “Trò chơi vương quyền” cho biết, họ  sẽ đưa loạt tác phẩm văn học khoa học viễn tưởng ăn khách do Lưu Từ Hân sáng tác lên màn ảnh nhỏ, bắt đầu từ “Tam thể”.

 

Hai nhà biên kịch Game of Thrones sẽ đưa Tam thể lên màn ảnh nhỏ. Ảnh Internet

Theo đó, David Benioff và D.B. Weiss sẽ chịu trách nhiệm chuyển thể loạt tiểu thuyết khoa học viễn tưởng của Lưu Từ Hân. Hai nhà biên kịch của Game of Thrones này có nhiệm vụ xây dựng series mới dựa trên ba cuốn Tam thểKhu rừng đen tối và Tử thần Vĩnh Sinh.

Sau cuộc chiến tranh giành bản quyền chuyển thể, Netflix là đơn vị chiến thắng. Tham gia sản xuất cùng hãng còn có Plan B Entertainment của Brad Pitt. Theo đó, tài tử nắm vai trò giám đốc sản xuất dự án. Cùng giữ vị trí như anh còn có Rian Johnson và minh tinh Rosamund Pike.

Chia sẻ về dự án phim mới, Benioff và Weiss cho biết: “Bộ ba tiểu thuyết của Lưu Từ Hân là loạt tác phẩm khoa học viễn tưởng hoài bão nhất chúng tôi từng được đọc, với bối cảnh bắt đầu từ thập niên 1960 cho tới khi nhân loại đứng trước nguy cơ bị tuyệt diệt. Vài năm tới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tác phẩm tới toàn thế giới thông qua một series”.

Theo Variety, đa số nhà đầu tư và sản xuất đều đã đọc cuốn Tam thể và là fan của Lưu Từ Hân. Tất cả đánh giá cao tác phẩm ở tính sáng tạo và những thông điệp nhân văn ẩn sau nội dung. Sau khi hoàn thành Game of Thrones cho HBO, hai nhà biên kịch David Benioff và D.B. Weiss đã ký hợp đồng với Netflix. Các nguồn tin cho rằng giá trị hợp đồng lên tới chín chữ số nếu tính theo USD. Tam thể tới đây là dự án đầu tiên họ thực hiện cho ông trùm lĩnh vực chiếu phim trực tuyến.

Nguyễn Phương ( tổng hợp)


Có thể bạn quan tâm