April 26, 2024, 9:28 pm

"Người bán đó" lọt top ảnh du lịch ấn tượng thế giới

"Người bán đó" của nhiếp ảnh gia Lý Hoàng Long đã trở thành một trong những bức ảnh du lịch ấn tượng mạnh khắp thế giới, được chọn ra trong cuộc thi do tạp chí nhiếp ảnh All About Photo tổ chức.

Theo đó, bức ảnh  "Người bán đó", đoạt giải của nhiếp ảnh gia Lý Hoàng Long đã được tạp chí All About Photo đăng tải là nước ảnh: "Nổi tiếng nhất ở làng Tất Viên, tỉnh Hưng Yên, miền Bắc Việt Nam, là chiếc đó dùng để bắt cá tôm. Đây là một công cụ đơn giản được làm bằng tre, hình thoi và dẻo để người nông dân đặt dưới nước bắt những con cá nhỏ.  Tạp chí cũng  cho biết, nghề đan đó truyền thống này đã được truyền qua nhiều đời ở làng Tất Viên trong suốt 200 năm. Tất cả thành viên trong gia đình ông Bắc đều khéo léo đến mức có thể hoàn thành bất kỳ công đoạn đan nào. Sau vài tuần làm việc, tất cả những chiếc đó sẽ được chất lên chiếc xe đạp của ông Bắc nhiều nhất có thể. Sau đó ông đạp xe xung quanh khu vực để bán. Những chiếc đó này không chỉ là công cụ để bắt cá, mà gần đây còn là vật dụng trang trí trong thiết kế nội thất khách sạn, nhà hàng, cửa hàng"

Được biết, người thắng giải nhất được trao 500 USD, giải nhì được trao 300 USD, giải ba được trao 200 USD.Tác phẩm của tất cả những người chiến thắng sẽ được công bố trên "Phòng trưng bày những người chiến thắng" (Winners Gallery) của tạp chí All About Photo và được xuất bản trên ấn bản  AAP lần thứ 20Những chuyến du lịch.

QH

   

Có thể bạn quan tâm