April 26, 2024, 12:10 pm

"Harry Potter" ấn bản đặc biệt được bán với giá hơn 111.000 USD

 

Ngày 28/7, một ấn bản đặc biệt của cuốn Harry Potter and the Philosopher's Stone (ra mắt ở Việt Nam với tên Harry Potter và Hòn đá Phù thuỷ) đã được bán tại trong phiên đấu giá tại nhà Leyburn (North Yorkshire, Anh) với giá hơn 111.000 USD.

Theo đó, cuốn sách này là một trong 500 ấn bản bìa cứng được in lần đầu tiên vào năm 1997 và được mua từ một hiệu sách ở Nottingham. Đơn vị đấu giá cho biết khoảng 300 cuốn sách gốc đã được gửi đến các thư viện và nhiều cuốn có "tỷ lệ thất lạc và hỏng cao". Cuốn sách đắt giá lần này đã được độc giả mua ngay sau khi được đưa tới hiệu Dillons ở Nottingham. Với mức giá này, cuốn sách đã ghi dấu là một trong những mức giá cao nhất dành cho các tác phẩm của J. K. Rowling. 

Trước đó, theo tạp chí Finebooks, một ấn bản Harry Potter and the Philosopher's Stone lần đầu ra mắt có chữ ký của tác giả đã bán được 125.000 bảng Anh vào năm 2020, lập nên kỷ lục đấu giá sách tại châu Âu.

Điểm đặc biệt làm lên mức giá khủng nói trên, chính là ấn bản chỉ được ghi đơn giản là "Joanne Rowling". Đây là tên thật của tác giả và bà thường không dùng tên này khi ra mắt loạt truyện Harry Potter.

NP


Có thể bạn quan tâm