April 26, 2024, 6:37 pm

"Bẫy ngọt ngào" đoạt giải Phim điện ảnh của năm

 

"Bẫy ngọt ngào" - tác phẩm 18+ về bạo hành gia đình - được vinh danh Phim điện ảnh của năm 2022 ở giải Mai Vàng, tối 10/1.

Mai Vàng là giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có đóng góp tích cực cho các hoạt động văn hóa nghệ thuật trong nước, do báo Người lao động tổ chức từ năm 1995 đến nay. Tiền thân của Mai Vàng là giải thưởng Bình chọn Văn nghệ sĩ được yêu thích nhất trong năm, ra đời vào năm 1991.

Giải bao gồm nhiều lĩnh vực như điện ảnh, âm nhạc, truyền hình, sân khấu... Các nghệ sĩ đoạt Mai Vàng nhiều nhất gồm Hoài Linh (11), Trường Giang (8), Thành Lộc (8), Đàm Vĩnh Hưng (6)..

 


Trước đó, Bẫy ngọt ngào là phim Việt ăn khách thứ hai năm qua, doanh thu 83 tỷ đồng, theo Box Office Việt Nam (xếp sau Em và Trịnh với gần 100 tỷ đồng). Phim kinh phí hơn 20 tỷ đồng, mang thông điệp chống bạo hành gia đình. Sau khi Camy (Bảo Anh) kết hôn với Đăng Minh (Quốc Trường) - một doanh nhân thành đạt, hội bạn thân của cô nhận ra cô dần khép kín, có nhiều ẩn ức khó nói. Phát hiện Camy bị người chồng gia trưởng bạo hành, họ lên kế hoạch giải thoát cô khỏi cuộc hôn nhân địa ngục.  hình ảnh thời thượng, bắt mắt. Có kinh nghiệm thực hiện nhiều MV gây sốt, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư trau chuốt các góc máy. Về cuối, phim bị đuối trong khâu kịch bản. Nhân vật Đăng Minh được miêu tả là người đàn ông khó đối phó, song kế hoạch nhóm bạn dựng lên để lừa anh vào tròng diễn ra suôn sẻ. Đạo diễn cài cắm "twist" (tình tiết bất ngờ) để tạo cao trào cho phim, song cách phát triển kịch bản khiến phân đoạn có phần dễ đoán.

MH


Có thể bạn quan tâm