April 26, 2024, 3:22 pm

Quốc tế phụ nữ ấm áp tình cảm của Ban Công tác Nhà văn nữ

 

Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2020 năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang lây lan, có nguy cơ bùng phát nghiêm trọng, Ban Công tác Nhà văn nữ - Hội Nhà văn Việt Nam được Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam chỉ đạo không tổ chức gặp mặt tập trung chị em như ngày 8/3 hằng năm.

Thay vào đó là các hoạt động chia lẻ, vẫn đảm bảo được tinh thần kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ và ấm áp tình cảm của Hội với các hội viên.

Thực hiện chỉ đạo của Ban chấp hành Hội, trong 2 ngày từ 7 - 8/3, đại diện Ban Công tác Nhà văn nữ đã tổ chức đi thăm hỏi các hội viên cao tuổi, ốm đau bệnh tật đang sinh sống tại khu vực Hà Nội. Cụ thể đã đến tận nhà gần 2 chục chị em gồm những chị từ 80 tuổi trở lên, hoặc các chị đang ốm đau bệnh tật, đi viện về…  nhằm thăm hỏi, tặng hoa và tặng quà cho từng chị. Các chị đều cảm động, gửi lời cảm ơn Hội Nhà văn Việt Nam đã quan tâm chăm sóc, khuyến khích động viên kịp thời. Nữ nhà văn Thanh Hương xúc động quá đã thốt lên: “Vậy là Hội còn nhớ đến bọn tôi”. Các chị Vân Thanh, Hoàng Thị Minh Khanh, Lý Thị Chung đã yếu lắm, cũng phát biểu: “Nếu Hội tổ chức gặp mặt kỷ niệm, chắc chúng tôi không thể tham gia được. May có các em đến thăm tận nhà, các chị được gặp mặt vui lắm. Xin gửi lời cảm ơn Ban Chấp hành và nhà thơ – Chủ tịch Hữu Thỉnh đã quan tâm”.

 Nguyễn Thị Mai


Có thể bạn quan tâm