April 26, 2024, 11:40 pm

Phim Tết - đến hẹn lại lên

 

Năm nào cùng vậy,cứ độ xuân về, tết đến, điện ảnh Việt Nam lại bung ra thị trường những bộ phim truyền hình đặc sắc, như một thứ gia vị không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người yêu nghệ thuật. Và mùa phim tết 2019 cũng vậy, vẫn giữ nhịp của những năm trước với những bộ phim hài hóm hỉnh, mang triết lý sâu cay của đời sống đương đại. Xem để giải trí, xem để cười, để rơi nước mắt với những hỉ nộ ái ố của cuộc đời. Tính đến thời điểm này, đã có 4 dự án tuyên bố chắc chắn sẽ phát hành vào dịp Tết 2019 gồm: Cua lại vợ bầu, Táo quậy và Vu quy đại náo. Hai dự án nhiều khả năng cũng ra mắt dịp này là Trạng Quỳnh và 3D Cung tâm kế.

Trạng Quỳnh

Được phóng tác từ truyện dân gian Việt Nam, phim Trạng Quỳnh xoay quanh hành trình giải cứu thầy Đoàn (Tùng Yuki đóng), thầy giáo đồng thời là cha nàng Điềm (Nhã Phương đóng).

           

Đây là bộ phim điện ảnh cổ trang đầu tư nghiêm túc hiếm hoi trong nhiều năm gần đây, đồng thời bộ phim quy tụ được hàng loạt ngôi sao được yêu thích thời điểm hiện tại như Trấn Thành, Nhã Phương, Khả Như,…cùng những gương mặt mới tiềm năng như Công Dương, Quốc Anh. Bộ phim xoay quanh những mâu thuẫn cố hữu trong xã hội phong kiến giữa quan lại Trịnh Bá (Công Dương đóng) - công tử con quan lớn và Ả Liễu (Khả Như đóng) - một người phụ nữ vô cùng mưu mô, xảo quyệt với những con người nhỏ bé trong xã hội phong kiến như: Quỳnh - Trạng Quỳnh (Trần Quốc Anh đóng), Xẩm (Trấn Thành đóng) được thể hiện một cách rõ nét.

Ngoài giải quyết những mâu thuẫn, Trạng Quỳnh còn hé lộ câu chuyện tình nên thơ giữa Trạng Quỳnh và Điềm. Lần đầu đảm nhận vai chính trong bộ phim điện ảnh nhưng theo đạo diễn Đức Thịnh, Trạng Quỳnh – Trần Quốc Anh có những nét tính cách, diễn xuất phù hợp.

 

Táo quậy

Là bộ phim do Toàn Joshua đạo diễn. Câu chuyện phim xoay quanh Táo quậy, vị thần cai quản bếp nhà Minh, một cậu thiếu gia ham chơi. Một tai nạn bất ngờ xảy ra làm cho cả hai dính vào nhau bằng một sợi dây phép thuật. Táo quậy và Minh tìm mọi cách, đi mọi nơi để tìm cách tháo gỡ sợi dây lạ lùng này. Trên chuyến hành trình thú vị và hài hước, cả hai dần dần phát hiện ra có một thế lực đen tối đang thu thập tất cả các nguồn năng lượng Táo mạnh nhất trên thế gian, ngăn cản các Táo về trời trong ngày 23 để nhằm mục đích thống trị ngọn lửa của loài người.

Táo quậy là một bộ phim hài về tình cảm gia đình, phù hợp với mọi lứa tuổi. Trong phim còn làm nổi bật hơn về tục đưa ông Táo về trời ngày 23 Tết của Việt Nam từ trước đến nay. Mặc dù Táo quân không còn là hình ảnh xa lạ đối với khán giả truyền hình nhưng đây là lần đầu tiên Táo quân được mang lên màn ảnh rộng. Bên cạnh đó, Táo quậy cũng thể hiện tinh thần hướng về cội nguồn văn hóa dân tộc Việt và phản ánh việc sống có trách nhiệm của giới trẻ hiện nay.

            Đại diện nhà sản xuất bộ phim “Táo quậy phiêu lưu ký” cho biết, với một câu chuyện đã quá quen thuộc như Táo quân, thì thách thức đầu tiên là phải khai thác những câu chuyện xung quanh Táo một cách thú vị, mới mẻ nhưng không được đi ngược lại với truyền thống tốt đẹp về ông Táo trong tâm thức người Việt. Dự án Táo quậy quy tụ dàn diễn viên gồm: NSƯT Trung Dân, nghệ sỹ Lê Bình, Bạch Long, Hứa Minh Đạt, Nguyễn Chánh Tín, Hoàng Phúc, Tiểu Bảo Quốc, bé Tin Tin… Trong đó Hứa Minh Đạt lần đầu đảm nhận vai chính trong phim điện ảnh

 

Vu quy đại náo 

Lấy chủ đề đám cưới miền quê, Vu quy đại náo là bộ phim duy nhất của điện ảnh Việt từ trước đến nay khai thác sâu đề tài này. Chính vì vậy phim có cách tiếp cận rất gần gũi và chân thực đối với khán giả nhiều thế hệ.

Bộ ba bạn thân Trang (Ngọc Trinh), Hiền (Diệu Nhi) và Hoàng (La Thành) là những người trẻ có tâm hồn tự do yêu đương, coi “ế là xu thế” nhưng đang phải đối mặt với sức ép kết hôn từ phía gia đình. Còn ông nội, dì và anh chị của họ đại diện cho thế hệ phụ huynh chẳng mong gì ngoài việc con em mình sớm yên bề gia thất. Tư tưởng mâu thuẫn đó trong cả 3 gia đình là một thực tế không ít bi hài mà bất cứ ai trong chúng ta đều có thể bắt gặp đâu đó trong cuộc sống hiện đại.

Được bấm máy từ tháng 7/2018, Vu quy đại náo đang hoàn tất giai đoạn hậu kỳ để bắt đầu chiến dịch truyền thông, quảng bá đến khán giả cho kịp công chiếu vào đầu năm 2019. Bộ phim được chắp bút bởi biên kịch Trần Khánh Hoàng, người đã góp phần làm nên thành công của Em chưa 18; đảm nhận vị trí đạo diễn là Lê Thiện Viễn, một nhiếp ảnh gia – đạo diễn quen mặt của một loạt những ngôi sao giải trí đình đám như Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Hà Anh Tuấn… Đây cũng là tác phẩm điện ảnh tiếp theo của nhà sản xuất Lý Minh Thắng sau một loạt những bộ phim thành công về thương mại như Vòng eo 56, Sài Gòn anh yêu em, Mẹ chồng, Lô tô

Vu quy đại náo, mang nhiều yếu tố gây cười được khai thác triệt để từ những mẫu thẫu thế hệ xoay quanh chủ đề đám cưới với vai nữ chính do Ngọc Trinh đảm nhận. Phim có bối cảnh quay ở miền Tây vô cùng thơ mộng. Ngoài Ngọc Trinh, các diễn viên còn lại trong phim gồm: Việt Hương, Lê Giang, Phi Phụng, Tiết Cương, Chí Tài, Huỳnh Lập… cùng một số khách mời như ca sĩ Thủy Tiên, Quang Đại, Mâu Thủy, Minh Triệu

 

3 D Cung tâm kế

Đây là bộ phim được chuyển thể từ vở kịch cùng tên 3D Cung tâm kế của sân khấu kịch Hồng Vân. Bộ phim là câu chuyện của những con người ở thế giới thứ 3 với những mưu mô, ganh ghét giữa ba người vợ của Bảo Quan đại nhân (do Minh Nhí thủ vai), ai cũng nghĩ mình bị bỏ chồng- Bảo quan đại nhân bỏ rơi. Và, khi sự thật lần lượt được bóc tách và phơi bày ra trước bàn dân thiên hạ, cả ba bà vợ lẫn kẻ hầu, người hạ trong phủ mới biết vị quan này thuộc thế giới thứ 3 (3D), trong lòng chỉ yêu Lý Tài (Âu Thành Cát thủ vai). Và điều kỳ lạ hơn, Lý Tài là đàn ông duy nhất trong phủ, người mà không chỉ Bảo Quan đại nhân, các thái giám, mà tất các cung nữ đều yêu.

Thế giới,  của những người 3 D “ Cung tâm kế” vốn vô cùng phức tạp bởi những mối quan hệ, những nguyên tắc trong cung quy, nhưng nó cho thấy cuộc đấu tranh sinh tồn, bản năng “con” người vô cùng mạnh mẽ. Đẩy tận cùng sự bất hợp lý để tìm kiếm tiếng cười và thu hút khán giả, đó là mục đích của 3 D Cung tâm kế.

 

Cua lại vợ bầu

Là bộ phim gây chú ý khi có sự tham gia của Trấn Thành. Phim do đạo diễn Nhất Trung thực hiện xoay quanh nhân vật Thành (Trấn Thành đảm nhận), hành nghề sửa xe máy trong một cửa hàng chuyên độ xe. Thành yêu Khánh, một nhà thiết kế thời trang. Nhưng đời vốn không như là mơ khi người yêu cũ của Khánh  là Tú xuất hiện và gây nên hàng loạt xáo trộn trong trái tim cô gái. Khánh đã đề nghị chia tay Thành với lý do đứa bé trong bụng không phải là con anh mà là con của Tú - người yêu cũ của cô, một doanh nhân thành đạt vừa trở về từ Mỹ. Trước đề nghị của Khánh, buộc Thành phải đưa ra quyết định sẽ bỏ cuộc hay chiến đấu vì tình yêu của mình. Đây là câu chuyện tình không mới nhưng để lại trong lòng người xem nhiều cảm xúc, vui có, buồn có và xen lẫn cả nỗi sót xa khi danh vọng, tiền tài đã được con người đưa ra cân đong đo đếm. Dẫu biết tình yêu, vốn là thông điệp của trái tim, nhưng vì tương lại được sống trong giàu sang phú quý, không chỉ Khánh mà biết bao người con gái khác đã chấp nhận phụ tình chạy theo tiếng gọi của tiền tài và danh vọng, cho dù đã ở trong cảnh “ ván đã đóng thuyền”. Tham gia Cua lại vợ bầu, ngoài Trấn Thành có diễn viên Lê Giang (vai mẹ của Khánh), NSƯT Hữu Châu (vai cha của Khánh) và một số gương mặt trẻ như: Anh Tú (vai Tú - người yêu cũ của Khánh), Khả Như (vai Như - bạn thân cùng công ty của Khánh), Mạc Văn Khoa (vai Tuấn - bạn sửa xe chung cửa hàng với Thành).

Song song với đó, đời sống nghệ thuật cả nước còn đón nhận sự góp mặt của phần 2 của phim hài Ngoan lại không có quà, Tỷ phú đè đại gia Bản nhiều vợ của các danh hài đất Bắc, tiếp tục “xoáy” vào những vấn đề xã hội nhức nhối, là tình trạng chạy chức chạy quyền, tham ô, tham nhũng, sự tham lam, mù quáng của con người cũng được ra mắt dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Phim Tết thường được đầu tư công phu từ kịch bản đến diễn viên, nên những bộ phim trên sẽ là những sản phẩm giải trí mang đậm phong vị quê hương và thích hợp cho gia đình, bạn bè, mang đến cho khán giả một mùa Xuân mới thú vị.

Nguồn Văn nghệ số 4+5+6/2019


Có thể bạn quan tâm