April 26, 2024, 7:54 pm

Nhà Xuất bản Kim Đồng ra mắt 65 ấn phẩm kỷ niệm 65 năm thành lập

 

Kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập (17/6/1957 - 17/6/2022), Nhà Xuất bản Kim Đồng giới thiệu đến bạn đọc loạt ấn phẩm tiêu biểu ở nhiều mảng đề tài. Cụ thể, bộ ấn phẩm tuyển chọn 65 tác phẩm nổi bật của các tác giả trong và ngoài nước, từng để lại dấu ấn trong lòng nhiều thế hệ độc giả sách Kim Đồng và cả những tác phẩm lần đầu ra mắt bạn đọc.  

Ở mảng sách nghệ thuật phải kể đến  “Truyền kỳ mạn lục” của Nguyễn Dữ do họa sĩ Nguyễn Công Hoan vẽ minh họa; tập truyện dã sử “Nam Hải dị nhân liệt truyện” của Phan Kế Bính, minh họa bởi họa sĩ Tạ Huy Long; “Truyện Kiều tự kể” của Cao Nguyệt Nguyên với minh họa của 12 họa sĩ trẻ; tập thơ “Ký mộng” của Nguyễn Du với những bức họa tinh tế của nữ họa sĩ Niayu.

Dòng sách tranh được đánh dấu bằng các tác phẩm: “Ngọn cờ lau” của Tô Hoài, “Cái Tết của mèo con” của Nguyễn Đình Thi”, “Chuyện li kì của Buratino” của A.Tolstoy… và đặc biệt là “Chang hoang dã - Voi” tiếp nối thành công của tập tranh truyện đầu tiên “Chang hoang dã - Gấu” (tác giả Trang Nguyễn), minh họa của họa sĩ Jeet Zdung.

Tiếp đến mảng sách văn học, phải kể đến “65 truyện ngắn hay dành cho thiếu nhi” và “65 bài thơ hay dành cho thiếu nhi” . Đây là hai bộ sách được nhà văn Trần Đức Tiến và nhà thơ Cao Xuân Sơn, tuyển chọn. Hai ấn phẩm này sẽ giúp độc giả điểm lại những dấu ấn của nền văn học thiếu nhi Việt Nam trong hơn 6 thập kỷ qua. Ngoài ra còn có “Bí mật hồ cá thần”, “Nơi xa”, “Những ngày lưu lạc”, “Tuổi thơ dữ dội”, “Đất rừng phương Nam”…

Cũng trong dịp này, nhiều tác phẩm tiêu biểu trong các tủ sách nổi tiếng làm nên thương hiệu Nhà Xuất bản Kim Đồng như Tủ sách Vàng, Tủ sách Tuổi mới lớn, Thơ hay viết cho thiếu nhi, Văn học thế giới - tác phẩm chọn lọc, Văn học thiếu nhi - Dấu ấn thế hệ mới cũng được “điểm danh” trong loạt ấn phẩm kỷ niệm năm nay như “Bài ca trái đất”, “Hai bàn tay em”, “Nắng trong lòng phố”, “Tay chị tay em”, “Kính vạn hoa”, “Những tấm lòng cao cả”, “Kim”, bộ truyện Mumi…

Đặc biệt, để kích thích sự tìm tòi, học hỏi về lịch sử, NXB cho ra mắt, hai bộ sách 3 tập “Lịch sử Việt Nam kể bằng tranh” và “Lịch sử Việt Nam kể bằng thơ” được ra mắt. Cùng đó là những cuốn sách về văn hóa, địa lý, phong tục Việt Nam như “Kể chuyện những dòng sông Việt Nam”, “Kể chuyện những ngọn núi Việt Nam”, “Đất nước gấm hoa”, “Những miền lưu dấu - Cảnh Việt trong văn chương” giúp các em thêm hiểu về đất nước mình.

NP


Có thể bạn quan tâm