April 27, 2024, 3:22 am

Nguyễn Phong Việt trình làng tập tản văn " Chúng ta sống, là vì…"

 

Sau " Chúng ta sống có vui không?" (ra mắt năm 2020), Nguyễn Phong Việt tireep tục cho ra mắt tập tản văn " Chúng ta sống, là vì…" đánh dấu một bước tiến nữa trong hành trình sáng tác của mình, bằng những câu chuyện dung dị, đời thường nhất được viết trong thời gian dịch bệnh.

Chúng ta sống, là vì… đồng hành cùng những khoảng chơi vơi của tuổi trẻ, những phút yếu lòng của tuổi trưởng thành và cũng là một sự đúc kết đáng giá dành cho tuổi xế chiều. Khi lật giở từng trang sách, mỗi độc giả sẽ tìm thấy cho mình một niềm vui nhỏ để nương tựa giữa chuỗi ngày sống còn nhiều thử thách. Qua 43 bài viết gói gọn trong gần 200 trang sách, độc giả có thể dễ tìm thấy mình đâu đó ở trong những câu chuyện tưởng chừng rất vụn vặt. Nếu không phải là kỷ niệm bên một người bạn ngồi cùng bàn hồi lớp 5 thì sẽ là nỗi thèm dâng trào với quá khứ ngồi ăn hàng trong chợ. Và nếu không phải nỗi nhớ mùi hương của Tết hay góc bàn thờ ngày cuối năm thì sẽ là những khắc khoải nửa đêm về sáng và những trăn trở về sự huyên náo trước khi đại dịch ập đến...Và đó chính là hành trình giúp ta tìm thấy lời hồi đáp cho câu hỏi “chúng ta sống là vì điều gì?”. Liệu đó có phải vì cha mẹ đã sinh ta ra nên ta phải sống? Có phải là vì trách nhiệm với xã hội, với cuộc đời? Có phải vì tham vọng của bản thân? Hay có phải vì ta đang yêu?. Và cuối cùng là  thông điệp: “Chúc cho chúng ta, mỗi ngày, đều có thể mỉm cười khi thức dậy!”.

Được biết, Nguyễn Phong Việt sẽ phát hành tập tản văn thứ ba nối tiếp chuỗi câu chuyện này với mong muốn mọi người sẽ tìm thấy sự chia sẻ, đồng cảm nhất định vào  mùa Giáng sinh năm 2023.

T. Vy


Có thể bạn quan tâm