April 26, 2024, 12:20 pm

Mời độc giả đón đọc báo Văn nghệ số 1+2

 

Báo Văn nghệ số 1+2 ra ngày 6-1-2018 có các nội dung sau:

Kỳ vọng mùa xuân: Liêm chính kiến tạo của Võ Khắc Nghiêm.

Nhớ những bài thơ chúc tết của Bác của Đỗ Quốc Long.

Ngoại giao Việt Nam năm 2017: Đoàn tàu tăng tốc trong tiến trình hội nhập sâu rộng của Đinh Hoàng Thắng.

Năm 2017. Ba sự kiện Văn học quan trọng của phóng viên báo văn nghệ.

Đông Kinh Nghĩa Thục. 110 năm nguồn sáng canh tân (1907 – 2017).

50 năm tổng tiến công và nổi dậy tết Mậu thân. Trái táo đêm xuân của Trầm Hương.

10 sự kiện mang dấu ấn 2017 của PV &Trọng Nhân.

  • Sáng tác:

- Truyện ngắn: Mai nữ hoàng của Trần Quang Lộc. Khói ấm của Mai Tiến Nghị. Bạn đường của Nguyễn Huy Súc. Trả nghĩa của Xuân Quang.

- Thơ của các tác giả: Lê Thành Văn, Đoàn Vũ, Trần Văn Thiên, Khuê Việt Trường, Đào Trọng, Nguyễn Hữu Phú, Dương Vương Linh, Lê Anh Phong, Võ Ngột, Nguyễn Ngọc Hưng, Khánh Châm, Hồng Phương, Đặng Quốc Hoàng, Thi Nga, H.Man, Huỳnh Thúy Kiều, Nguyễn Đình Thọ, Nguyễn Lâm Cầm, Kai Hoàng, Khuất Bình Nguyên, Thanh Ứng, Trần Thu Hà, Nguyễn Viết Luyện, Thai Sắc, Lê Va, Nguyễn Thành Hương, Vũ Tuấn, Vũ Trọng Thái, Lê Văn Hy, Trần Hoàng Vi, Đỗ Phú Nhuận

  • Bút ký – phóng sự: Những người đi giữ đảo của Hồ Ngọc Điệp. Linh Từ Quốc Mẫu Trần Thị Dung của Đào Ngọc Du. Ngọn núi tịch tĩnh của Lê Vũ Trường Giang. Đi lên từ Văn hóa của Phan Trung Nghĩa.
  • Văn học nước ngoài: Người phụ nữ Mỹ hiểu Việt Nam rất rõ của Lã Thanh Tùng. Tri ân một anh hùng nhập cư – nhân 100 năm giải Pulitzer của Bạch Thùy Chinh.
  • Chuyện văn chuyện đời: Nguyễn Bính. Thi sĩ của thương yêu của Phạm Trọng Thanh.
  • Chuyện làng văn nghệ: Mãi nhớ một cuộc hội ngộ lạ lùng quá sức tưởng tượng của Anh Ngọc.
  • Lý luận phê bình: Người đương thời thơ mới bàn về thơ Nguyễn Vỹ của Nguyễn Hữu Sơn. Quà tặng tương lai của Bùi Việt Thắng – Lê Hương Thủy.
  • Nghệ thuật: Một vị tướng trong giới nhiếp ảnh của Vũ Kim Khoa. Bài ca vua tài tử Cải lương của Tương Như. Một góc nhìn từ trong bếp núc và phía sau cánh màn sân khấu của Lê Huy Quang.
  • Cùng sự tham gia của các tác giả: Nguyễn Hiệp, Chử Văn Long, Ngọc Liên, Tạ Ngọc Liễn, Vũ Bình Lục, Triệu Xuân, …trong các chuyên mục khác. /*

Có thể bạn quan tâm