April 27, 2024, 5:31 am

“Lời nguyền của bà tiên” món quà Trung thu ý nghĩa

 

“Lời nguyền của bà tiên” do NSND Tạ Duy Ánh chỉ đạo nghệ thuật; NSƯT Trương Thanh Mai và NSƯT Lê Thanh Tùng viết kịch bản. Vở diễn là chuyện xảy ra ở vương quốc Mộng Mơ. Nơi mà những điều kỳ diệu có thể xảy ra với con người và các loài vật.

“Lời nguyền của bà tiên” giống như một giấc mơ trẻ thơ, có thiện có ác. Vua sinh ra một Hoàng tử khôi ngô tuấn tú. Nhân ngày sinh nhật một tuổi của Hoàng tử nhà vua tổ chức tiệc linh đình, các khách mời đến dự rất đông, bỗng đâu đó các bà tiên cải trang làm những người ăn mày. Họ đến để cảnh báo cho nhà vua rằng dân chúng đang lầm than đói khổ ngoài kia mà nhà vua vẫn tổ chức tiệc tùng vui vẻ. Nhà vua sẽ phải trả giá cho hành động của mình. 

Họ đã biến Hoàng tử thành một con quái thú gớm ghiếc và kèm theo lời nguyền “Ta sẽ biến nhà ngươi thành một con quái thú và đây là đóa hồng cảm hóa. Chỉ khi nào có một người yêu ngươi chân thành, ngươi mới có thể trở lại hình dạng con người. Nếu như bông hoa này rụng hết cánh mà vẫn không có người con gái nào yêu thương ngươi thật lòng thì ngươi sẽ mãi mãi là một con quái thú”.

Nhà vua đã đưa Hoàng tử và một số cận thần và rừng sâu ở ẩn, phó thác tính mạng của chàng cho số phận. Để kể câu chuyện một cách hấp dẫn trên sân khấu xiếc, các nghệ sĩ tận dụng tối đa hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại. Sân khấu của Rạp Xiếc trung ương cũng được thiết kế mới lạ hơn. Câu chuyện cổ tích nói trên cũng được “kể” bằng nhiều thể loại xiếc như đu trên không, nhào lộn, thăng bằng, tung hứng, ảo thuật, xiếc hề...Chương trình sẽ có sự tham gia của rất nhiều thể loại xiếc thú hiện có của Liên đoàn Xiếc như lợn, chó, mèo, chim, vẹt, khỉ... 

Vở diễn sẽ được trình diễn liên tục từ nay đến hết ngày 1/10. Đặc biệt, nhằm “kích cầu” sau đại dịch Covid-19, Liên đoàn Xiếc Việt Nam cũng có nhiều ưu đãi hỗ trợ khán giả như “mua 2 tặng 1”, giảm giá cho các đơn vị, cá nhân mua vé số lượng lớn…

MH


Có thể bạn quan tâm