April 26, 2024, 11:22 am

Liên hoan phim Đức 2020

 

Trong các ngày từ ngày 12/9 đến ngày 10/10, tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia Hà Nội, Viện Goethe sẽ tổ chức Liên hoan phim Đức 2020 Theo đó, sẽ có 13 suất chiếu và 8 bộ phim ngôn ngữ gốc tiếng Đức kèm phụ đề tiếng Việt và tiếng Anh, những bộ phim được lựa chọn kỹ lưỡng cho năm nay là những phim rất thành công tại Đức cũng như châu Âu.

Cụ thể,  bộ phim khai mạc có tên Kẻ nổi loạn là tác phẩm giành giải Gấu Bạc tại LHP Berlin 2019. Ngoài ra trong khuôn khổ Liên hoan sẽ công chiếu các bộ phim như Bí mật hoàn hảo, Trước bình minh, Tấm hình. Hai bộ phim dành cho thanh thiếu niên là Đường xa vạn dặm và Amelie chạy.

“Kẻ nổi loạn” - tác phẩm giành giải Gấu Bạc tại Liên hoan phim Berlin 2019. Với nhân vật chính là cô bé Benni 9 tuổi có tâm lý bất thường và hay nổi loạn, phim do nữ đạo diễn Nora Fingscheidt thực hiện đã giành gần 30 giải thưởng điện ảnh lớn nhất trên khắp thế giới thời gian qua.

Khán giả yêu thích phim lịch sử sẽ không thể bỏ qua “Trước bình minh” - bộ phim kể về những năm tháng cuối đời của nhà văn Stefan Zweig - xuất thân trong gia đình trung lưu người Áo gốc Do Thái ở Vienna. Trong khi đó, “Bí mật hoàn hảo” được làm lại từ phiên bản gốc của Italy có tên gọi “Perfect Strangers”, vốn được nhiều quốc gia mua bản quyền chuyển thể, hứa hẹn mang tới tiếng cười thú vị.

Với thể loại phim tâm lý gia đình, Liên hoan phim Đức 2020 đem tới bộ phim “Tấm hình” với câu chuyện về Walter – người đàn ông 60 tuổi làm nghề vận chuyển. Ngoài ra, hai bộ phim dành cho thanh thiếu niên năm nay sẽ là “Đường xa vạn dặm” và “Amelie chạy” và hai bộ phim tài liệu đặc sắc khác là “Angela Merkel: Hơn cả bất ngờ” và “Dân chủ - Trong cơn cuồng phong dữ liệu số”.

Ban Tổ chức cho biết, các bộ phim đều được lựa chọn rất kỹ lưỡng bởi Viện Goethe và những cố vấn, chuyên gia từ Đức. Đây thường là những bộ phim mới sản xuất, công chiếu tại các rạp trên toàn quốc, được sự đón nhận từ công chúng và đã giành được nhiều giải thưởng liên hoan phim của Đức.

VK


Có thể bạn quan tâm