April 26, 2024, 5:21 pm

Liên hoan âm nhạc châu Âu 2017

 

Liên hoan âm nhạc châu Âu 2017 sẽ diễn ra vào ngày 17/11, tại Nhà hát Tuổi trẻ (Hà Nội), với phần biểu diễn của các nghệ sỹ tài năng từ Đan Mạch và Việt Nam được chọn mở màn cho Liên hoan kéo dài từ 17/11 - 2/12/ 2017.

 

Nhạc sỹ, nghệ sỹ piano Trí Minh và nhạc sỹ, ca sỹ Nay Ruby tham gia Dự án âm nhạc The Bay Collective. Ảnh ĐSQ

Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2017 - do Phái đoàn Liên minh châu Âu và Đại sứ quán các nước thành viên phối hợp tổ chức nhằm tôn vinh nền văn hoá châu Âu đa dạng và giàu bản sắc. Năm nay, công chúng Việt Nam sẽ có dịp thưởng thức buổi hòa nhạc đầy thú vị với những nghệ sĩ đến từ Áo, Bỉ, Đan Mạch, Pháp, Đức, Italy, Hungary, Ba Lan và Thụy Điển. Liên hoan sẽ mang đến bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc từ jazz, pop, cổ điển, R&B đến đương đại và dân tộc, qua phấn biểu diễn của nhóm nghệ sỹ ban nhạc The Bay Collective (Đan Mạch), các nghệ sĩ khách mời: ca sĩ Thanh Lam, nhạc sỹ - ca sỹ đoạt nhiều giải thưởng Michael Møller, Vân Mai (thập lục), Hà Đình Huy (trống) và Hải Bằng (bass).

Theo Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam Ane Kirsten Andersen, The Bay Collective là một ví dụ tuyệt vời cho thấy âm nhạc có thể vượt qua các biên giới, cùng hòa quyện với nhau để tạo nên một trải nghiệm đẹp đẽ. Đó là một trong những lý do chính mà Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam luôn ủng hộ sự hợp tác giữa các nghệ sỹ Việt Nam và Đan Mạch. Kể từ năm 2006, Chương trình Văn hóa của Đan Mạch ở Việt Nam đã trở thành nhịp cầu kết nối hàng trăm nghệ sỹ hai nước.

The Bay Collective là một Dự án âm nhạc mở của nhạc sỹ, nghệ sỹ piano Trí Minh và nhạc sỹ, ca sỹ Nay Ruby người Đan Mạch. Họ pha trộn jazz, pop với các tác phẩm tự sáng tác và phóng tác các ca khúc nổi tiếng từ cái nôi văn hóa đặc sắc của mỗi nghệ sỹ. Ngoài ra là

Sau đêm diễn mở màn tại Hà Nội, Nhóm các nghệ sỹ tài năng từ Đan Mạch và Việt Nam sẽ biểu diễn biểu diễn tại Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 24/11/2017.

 

MN


Có thể bạn quan tâm