April 26, 2024, 7:26 pm

Làm bạn với bầu trời

 

"Làm bạn với bầu trời", sẽ được ra mắt vào ngày 22/9 , tại không gian phố đi bộ Hồ Gươm. Tại buổi ra mắt sách, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ có buổi ký tặng và giao lưu cùng độc giả Hà Nội nhân dịp tác phẩm  phát hành với số lượng bản in lần đầu tiên lên tới 150.000 bản.

Đây là tác phẩm thứ 45 của nhà văn chuyên viết cho thiếu nhie. Tèo, nhân vật chính của câu chuyện, từng trải qua một vụ tai nạn khủng khiếp khiến cột sống của cậu bị tổn thương và ngày qua ngày phải nằm một chỗ. 

Thế nhưng niềm tin cuộc sống vẫn luôn nảy nở trong tâm hồn đứa trẻ ấy thay cho nỗi buồn tủi, cáu giận. Tèo yêu bầu trời cao xanh và từ đó yêu cả những con người xung quanh cậu. "Bầu trời tượng trưng cho sự rộng mở, khoáng đạt. 

Theo nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, những cuốn sách trước đây ông thường sử dụng hoặc ngôi thứ nhất để tăng tính thực tế, tự sự tâm tình của nhân vật hoặc dùng ngôi thứ ba để mở rộng biên độ câu chuyện. 

Trong Làm bạn với bầu trời, nhà văn chỉ dùng nhân vật "tôi" như một người đưa chuyện, từ nhân vật này, câu chuyện chuyển sang nhân vật kia và tạo nên những góc nhìn đa chiều. Đây là phương pháp tự sự thường được những nhà văn Chingiz Aitmatov (Cây phong non trùm khăn đỏ), Stefan Zweig (24 giờ trong đời người đàn bà)... sử dụng.

MH


Có thể bạn quan tâm