April 27, 2024, 12:17 pm

Kiều @ tác phẩm lấy cảm hứng từ truyện Kiều

  Kiều @  tác phẩm lấy cảm hứng từ truyện Kiều chính là mạch nguồn để ê-kíp sản xuất truyền tải câu chuyện về thân phận của những người phụ nữ “hồng nhan bạc mệnh”.   Phim không thuộc thể loại cổ trang. Bối cảnh và câu chuyện cũng hoàn toàn khác so với tác phẩm của đại thi hào Nguyễn Du. Tuy nhiên, những hình tượng: Thúy Kiều, Thúy Vân, Kim Trọng, Mã Giám Sinh, Sở Khanh, Thúc Sinh, Đạm Tiên… cũng gián tiếp được thể hiện trên phim. Thông điệp chính của bộ phim là hướng đến sự hy sinh, cảm thông, chia sẻ trong gia đình, cùng nhau vượt qua những khó khăn, khổ đau trong cuộc sống. Đừng để thành viên nào của gia đình phải chịu nỗi đau riêng.

Kiều @ được e kip làm phim quyết đinh sử dụng kỹ thuật phim one-shot (một cú máy). Đây là phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam sử dụng kỹ thuật một cú máy, vốn không còn xa lạ trên thế giới. Cụ thể, để làm 1 phim one-shot 90 phút phải tốn vài chục triệu USD với các trang thiết bị máy móc tối tân, đồng bộ. Còn tại Việt Nam, hiện chưa có kinh nghiệm nên để làm hoàn thành phim Kiều @ , đoàn phải hết sức cố gắng, vừa làm vừa rút kinh nghiệm.

Đảm nhận vai chính trong phim là 2 nữ diễn viên Phan Thị Mơ và Cao Thái Hà. Thừa nhận việc nhận lời tham gia bộ phim là quyết định có phần mạo hiểm, Phan Thị Mơ cho biết, khi đọc kịch bản cô đã rớt nước mắt vì số phận nhân vật. Cô quyết tâm thử sức với mong muốn được làm điều gì đó mới mẻ trong nghệ thuật.

Trong khi đó, Cao Thái Hà ban đầu không tin mình có thể hoàn thành vai diễn này. Trước khi bấm máy cô từng có ý định xin bỏ cuộc nhưng sau đó, quyết định dồn mọi sự tâm huyết và tập trung cho vai diễn.

Ngoài 2 gương mặt nữ, phim còn có sự tham gia của: Trần Trung, Mạnh Lân, Minh Khải, Công Ninh… Phim hiện đang tiến hành khâu hậu kỳ, dự kiến ra mắt khán giả vào ngày 22-12.

QH


Có thể bạn quan tâm