April 27, 2024, 3:00 am

Khởi động chương trình lưu trú điện ảnh "Hà Nội Mùa Đông 2021"

Hà Nội Mùa Đông 2021 - In Cinema We Trust là chương trình lưu trú điện ảnh, đào tạo chuyên sâu dành cho các nhà làm phim Việt Nam tài năng và đang cần phát triển dự án điện ảnh một cách chuyên nghiệp. 

Theo đó, chương trình lưu trú sẽ được thực hiện từ ngày 20-27/11 với hình thức tổ chức mới lạ hơn. Cùng với sự tài trợ từ Investing In Women, Australian Aid của chính phủ Australia và Okia Hanoi Film Production là sự đồng hành của các đơn vị :Ơ Kìa Hà Nội, Wise, Gặp Gỡ Mùa Thu, Xinê house…nhằm mang đến tinh thần kết nối và xây dựng mạng lưới các nhà làm phim, có mục đích cụ thể: phát triển kịch bản, tìm kiếm cơ hội để dự án trên giấy sớm trở thành phim 

Bên cạnh nhiệm vụ chính về phát triển điện ảnh, chương trình có nét mới là tập trung vào đề tài về phụ nữ, giới và bình đẳng giới... thay đổi khuôn mẫu giới trong điện ảnh. Hà Nội Mùa Đông 2021 cũng là cơ hội đặc biệt mở rộng cho các nhà làm phim nữ tại Việt Nam.

Được biết, các nhà làm phim tham gia vào chương trình sẽ được hỗ trợ triệt để từ khâu phát triển kịch bản, lên kế hoạch sản xuất, cho đến thuyết trình, giới thiệu dự án và tìm kiếm cơ hội sản xuất. Đồng hành trong sự kiện lần này là  các đạo diễn nổi tiếng Trần Anh Hùng - tham gia giảng dạy trực tuyến từ Pháp; các đạo diễn nổi bật trong nước: Phan Gia Nhật Linh (Em và Trịnh), Phan Đăng Di (Bi, đừng sợ!), Nguyễn Hoàng Điệp (Đập cánh giữa không trung), Trịnh Đình Lê Minh (Thưa mẹ con đi); nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc (Người bất tử, Vợ ba); Tiến sĩ Phạm Quốc Lộc; và nhà biên kịch/nhà phê bình điện ảnh Vũ Ánh Dương.

Hiện tại, Hà Nội Mùa Đông 2021 - In Cinema We Trust đã chọn ra 16 dự án xuất sắc nhất từ 100 hồ sơ gửi về và sẽ có 30 nhà làm phim trẻ trên khắp cả nước được chọn từ gần 200 nhà làm phim tham gia gửi hồ sơ dự thi.

Cũng trong chương trình hoạt động, sau 8 ngày hoạt động, chương trình dự định kết thúc bằng một cuộc thi thuyết trình dự án (pitching contest) với mục đích thực hành thuyết trình dự án phim một cách chuyên nghiệp, tìm và trao giải thưởng lớn của IN CINEMA WE TRUST cho dự án có những bước phát triển nổi bật. Đồng thời BTC cũng sẽ  giới thiệu dự án với  các nhà đầu tư, hãng sản xuất, hãng phát hành nổi tiếng trong nước; hỗ trợ các dự án tham gia Film Project Market, các Film Lab quốc tế, cung cấp một chứng nhận uy tín cho hành trình nghệ thuật tương lai của các nhà làm phim.

Ngọc Anh


Có thể bạn quan tâm