May 8, 2024, 6:38 pm

Khai mạc triển lãm “Tự hào một dải biên cương”

 

Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã  lựa chọn 22 tác phẩm đoạt giải thưởng và 187 tác phẩm tiêu biểu khác để trưng bày tại triển lãm “Tự hào một dải biên cương”. Triển lãm được thực hiện nhân Kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2023) và 137 năm Ngày Quốc tế Lao động (1-5-1886 – 1-5-2023).

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đại biểu tham dự triển lãm

Theo đó, các tác phẩm tham dự triển lãm đều là những tác phẩm đoạt giải cao, trong đó có 2 giải vàng, 4 giải bạc, 6 giải đồng, 10 giải khuyến khích và 187 tác phẩm tiêu biểu khác để trưng bày tại triển lãm.

Các tác phẩm trong đợt triển lãm lần này đã truyền tải những hình ảnh giàu cảm xúc, phản ảnh sinh động vẻ đẹp của quê hương, đất nước, nhất là vẻ đẹp của đường biên giới quốc gia và văn hóa, cảnh sắc của con người khu vực biên giới; đồng thời lan tỏa ý nghĩa, những hoạt động, những việc làm giản dị, thiêng liêng của lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ biên cương Tổ quốc.

Triển lãm cũng là dịp để tuyên truyền về công tác phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới, nâng cao hiểu biết đối với chủ quyền biên giới lãnh thổ quốc gia, với biên cương của Tổ quốc. Đồng thời, nêu bật những thành tựu của TPHCM sau 48 năm giải phóng, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới và thành tựu chung của cả nước.

VK


Có thể bạn quan tâm