April 27, 2024, 10:39 am

Khai mạc triển lãm trực tuyến “Phá cỗ tranh”

Nhóm G39 sẽ giới thiệu đến công chúng hơn 30 bức tranh về đề tài Tết Trung thu thông qua triển lãm trực tuyến bắt đầu từ ngày 20 và kéo dài đến hết ngày 30.9

Theo đó, triển lãm online “Phá cỗ tranh” có sự tham gia 12 họa sĩ trong nhóm G39 gồm Lê Thiết Cương, Nguyễn Quang Thiều, Nguyễn Minh Hiếu, Tào Linh, Nguyễn Quốc Thắng… và 5 cháu nhỏ Nguyễn Hân Dy, Nguyễn Quốc Hùng, Nguyễn Vương Bảo Hân, Nguyễn Vương Bảo Trân và Lê Trâm Anh... Điểm đáng chú ý chủa triển lãm, chính là các tác phẩm góp mặt tại triển lãm được thực hiện chủ yếu trên các chất liệu sơn dầu, acrylic, khắc thạch cao, giấy dó và bột mầu trên báo cũ, triển lãm “Phá cỗ tranh” sẽ giới thiệu đến công chúng những tác phẩm mới nhất của các hoạ sĩ vẽ về Trung thu - một cái Tết đặc biệt, không chỉ của trẻ con mà còn của những người lớn được một lần trở về với đứa trẻ trong mình. Hoạ sĩ Lê Thiết Cương cho biết, trong bốn mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông, chỉ giữa mùa Thu là có Tết, Tết của Trăng tròn. Trăng tròn mười hai tháng, mười hai lần một năm mà chỉ mỗi tháng Tám là có Tết trăng tròn.

Trung thu  năm 2021 được xem là một mùa Trung thu đặc biệt, khi nhiều tỉnh, thành phố đang phải quyết liệt chống dịch Covid 19, nhiều gia đình bị mất người thân, nhiều em nhỏ trở thành trẻ mồ côi do dịch Co vid 19. Chình vì vậy, triển lãm được đánh giá cao, khi không chỉ mang đến cho những tín đồ đam mê nghệ thuật  một thông điệp nhân văn về lòng nhân ái mà còn thả một ước mơ về những điều tốt lành sẽ đến không chỉ cho trẻ em Việt Nam, trẻ em trên toàn thế giới mà cho cả nhân loại bình an sớm chiến thắng đại dịch Covid 19.

QH

 

 

Có thể bạn quan tâm