April 26, 2024, 11:02 pm

Khai mạc "Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2022"

 

Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2022 sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 4-12, tại Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Đây là sự kiện nhằm quảng bá du lịch, văn hóa áo dài truyền thống của Việt Nam nói chung và áo dài Hà Nội nói riêng; đồng thời để kích cầu du lịch, thu hút nhiều du khách đặc biệt là khách quốc tế đến Hà Nội.

Theo đó,lễ hội được  tổ chức tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm trong 3 ngày với rất nhiều hoạt động chính thức và bên lề hấp dẫn xoay quanh câu chuyện áo dài Việt Nam nói chung và áo dài Hà Nội nói riêng. Câu chuyện đó sẽ giúp công chúng thấy được vẻ đẹp của áo dài 3 miền Bắc - Trung - Nam một cách rõ ràng hơn. Lễ hội có sự tham gia của nhiều nhà thiết kế nổi tiếng của 3 miền, như: Nghệ nhân áo dài Lan Hương; nhà thiết kế Xuân Thu, Viết Bảo, Năm Tuyền, Quang Hòa, Hà Duy, Chula Fahion House, Cao Minh Tiến và nhiều thương hiệu áo dài: Hương Queen, OZ Design House, áo dài thêu tay Tulip, Kiên Anh…

Tại lễ hội sẽ có 50 gian hàng của các nhà thiết kế nổi tiếng trong nước, các làng nghề truyền thống Hà Nội, các đơn vị kinh doanh du lịch… theo 5 chủ đề: Áo dài xưa và nay trong văn hóa của người Việt Nam; áo dài với bạn bè và du khách quốc tế; áo dài trong các hoạt động du lịch, các đơn vị cung cấp nguyên liệu sản xuất áo dài; áo dài truyền thống và những sáng tạo hiện đại; các thương hiệu và nhà thiết kế áo dài nổi tiếng Việt Nam. Tại các không gian này, chúng tôi cũng thiết kế nhiều tiểu cảnh, góc check-in ấn tượng cho du khách chụp ảnh.

Ngoài ra, lễ hội sẽ có hoạt động diễu hành, biểu diễn áo dài của hơn 1.000 người trên phố đi bộ. Đây là hoạt động có tính lôi cuốn và thu hút người dân. Người dân và du khách sẽ được xem các bài đồng diễn múa nón, múa quạt cùng áo dài. Do đó, lễ hội được kỳ vọng, không chỉ là để quảng bá vẻ đẹp của văn hóa áo dài, mà còn đánh dấu một thương hiệu du lịch của Thủ đô. 

MH


Có thể bạn quan tâm