April 26, 2024, 12:34 pm

Hội Nhạc sĩ Việt Nam ra mắt tuyển tập ca khúc chống đại dịch Covid-19

 

Tuyển tập ca khúc “Niềm tin” gồm 60 ca khúc của 52 tác giả được Hội đồng nghệ thuật tuyển chọn từ hơn 100 ca khúc của các nhạc sĩ chuyên và không chuyên của cả nước gửi về Hội Nhạc sĩ Việt Nam trong thời gian 5 ngày đầu tháng 4.

 

Theo đó, đây là những tác phẩm viết về người chiến sĩ biên phòng, nhân viên an ninh hàng không, chiến sĩ công an, bộ đội, các y bác sĩ… đang ngày đêm không quản hiểm nguy chiến đấu với kẻ thù vô hình trên tuyến đầu chống dịch.

 

Những giai điệu, lời ca trong tuyển tập này thể hiện sự đồng cảm, kêu gọi tình đoàn kết quốc tế chung tay diệt Covid-19. Trong tuyển tập ca khúc “Niềm tin” còn có những bản hành khúc sôi nổi với thông điệp rõ ràng dứt khoát “Hãy ở nhà! Hãy đứng yên là yêu nước!” kêu gọi mọi người chung sức chống dịch, nêu cao ý chí, ý thức và trách nhiệm với xã hội, tuân thủ quy định của pháp luật, đồng lòng toàn dân cùng Chính phủ chiến thắng đại dịch.

 

Trong tuyển tập ca khúc “Niềm tin” còn có những ca khúc mang âm hưởng dân ca truyền thống thể hiện tâm tư, tình cảm của những người phải tạm xa gia đình đi làm nhiệm vụ; lòng biết ơn sâu sắc của người dân gửi tới các chiến sĩ đang ngày đêm chiến đấu với dịch Covid-19 trên tuyến đầu; đó còn là niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và Chính phủ Việt Nam trong phòng chống dịch Covid-19.

Tuyển tập ca khúc “Niềm tin” thể hiện tinh thần đoàn kết của người dân Việt Nam quyết thắng đại dịch.

VK


Có thể bạn quan tâm