April 26, 2024, 8:36 pm

Hội chợ sách Frankfurt sẽ đón tiếp 25.000 người mỗi ngày

Hội chợ sách Frankfurt sẽ trở lại với hình thức trực tiếp truyền thống từ ngày 20-24/10 sắp tới.Theo ban tổ chức, nhằm đảm bảo đúng các quy định của chính phủ Đức, chỉ cá nhân đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19, người gần đây có kết quả xét nghiệm âm tính hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 mới được cấp giấy phép tham gia Hội chợ sách Frankfurt.

Theo đó, Hội chợ sách Frankfurt năm nay lấy chủ đề là "Re:connect" với ý nghĩa nhằm kết nối lại hoạt động xuất bản toàn cầu sau quãng thời gian dài chiến đấu với dịch bệnh. Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết nhà xuất bản tại Đức đều đã xác nhận tham gia chương trình năm nay với hình thức gian hàng bán lẻ và triển lãm trực tiếp.  Bên cạnh đó, các nhà xuất bản tại các quốc gia châu Âu, châu Á hay châu Mỹ cũng cho biết họ sẽ tham dự hội sách tùy thuộc tình hình thực tế và thỏa hiệp riêng với BTC

Hội chợ sách Frankfurt  năm 2021 chứng kiến sự hiện diện của Canada, khách mời danh dự của chương trình năm nay, sẽ có đại diện gian hàng cho cả nhà xuất bản tiếng Anh và tiếng Pháp. Các khách mời danh dự trong những năm tiếp theo cũng sẽ tổ chức gian hàng riêng nổi bật, bao gồm Tây Ban Nha (2022), Slovenia (2023) và Italy (2024).

Hiện, hàng nghìn đơn vị từ hơn 60 quốc gia đã đăng ký tham dự Hội chợ sách Frankfurt năm nay. Tuy nhiên, một số nhà xuất bản lớn tại Anh và Mỹ, bao gồm Penguin Random House và HarperCollins, đã công bố ý định hạn chế tham dự.

NP


Có thể bạn quan tâm