April 27, 2024, 10:31 am

Hòa nhạc giáng sinh 2021 của Operaphilia

Dù khá phổ biến ở phương tây, nhưng tại Việt Nam một concert những tác phẩm thanh nhạc cổ điển đúng nghĩa hiếm khi được tổ chức tại Nhà thờ. Với sự cho phép của Cha Tổng Đại diện Giáo phận, Operaphilia rất vinh dự được tổ chức buổi Hòa nhạc Giáng sinh tại Nhà Thờ Chính Toà Hà Nội.

Theo đó, dưới vòm mái phong cách Gothic của Nhà Thờ Lớn Hà Nội, những bản Thánh ca, những trích đoạn tác phẩm âm nhạc lấy đề tài từ Kinh Thánh lần đầu tiên được dàn dựng tại Việt Nam sẽ vang lên trong dịp Lễ Giáng sinh năm nay vào 20 giờ ngày 21/12

Đây là chương trình Hoà nhạc từ thiện nhằm mục đích quyên góp cho các em thiếu nhi nghèo giáo xứ Mường Cắt, Tổng Giáo phận Hà Nội tại xã Hướng Nghĩa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hoà Bình. Quý khán giả tới tham dự chương trình có thể đóng góp tuỳ tâm tại hòm quyên góp đặt tại địa điểm biểu diễn.

Chương trình sẽ được livestream trực tuyến, tuy nhiên thưởng thức các kiệt tác âm nhạc đỉnh cao của Handel, Vivaldi, Mozart, Verdi, Dvorak,... hoàn toàn bằng giọng hát tươi sống (không sử dụng bất cứ thiết bị âm thanh nào) trong không gian trang nghiêm và acoustic tuyệt vời của nhà thờ sẽ là một trải nghiệm vô cùng độc đáo. Các bạn nhớ ghi nhớ ngày và đến sớm (first come first serve) vì chỗ ngồi rất hạn chế để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Được biết, chương trình không bán vé, vào cửa tự do cho đến khi đạt đủ số lượng người theo quy định phòng chống dịch của nhà nước tại thời điểm tổ chức.

QH


Có thể bạn quan tâm