April 26, 2024, 11:11 pm

Giới và Phát triển - ngành học mới với những cơ hội mới

Bạn có muốn học một ngành giúp mở ra nhiều cánh cửa đến với thị trường lao động? Bạn có muốn mình được trang bị các kiến thức chuyên sâu và toàn diện, các kĩ năng cần thiết cùng khả năng làm việc độc lập trong lĩnh vực giới, bình đẳng giới và các vấn đề phát triển? Học tập và nghiên cứu về ngành Giới và Phát triển tại Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ giúp người học có những trải nghiệm mới trong định hướng nghề nghiệp để có thể chủ động thích ứng với những đòi hỏi ngày càng cao trong bối cảnh hội nhập.

Hiện nay, chương trình cử nhân Giới và Phát triển được đào tạo duy nhất tại Học viện Phụ nữ Việt Nam theo Quyết định số 2181/QĐ-BGDĐT ngày 25/6/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Phát huy thế mạnh đặc thù của Học viện và Hội LHPN Việt Nam trong đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và tiến bộ phụ nữ, Học viện Phụ nữ luôn đẩy mạnh hợp tác trong và ngoài nước trong đào tạo cử nhân và hiện nay đang xúc tiến mở chương trình thạc sĩ Giới và Phát triển. Hiện nay, có hơn 200 sinh viên nam, nữ đang theo học cử nhân ngành Giới và phát triển. Ngoài ra, chỉ tính riêng 5 năm từ 2013-2017, Học viện đã giảng dạy cho hàng ngàn lượt cán bộ, học viên trong các khoá học liên quan về giới, bình đẳng giới và phát triển.

Cô và trò khoa Giới và Phát triển trong Hội thảo “Thấu hiểu để yêu thương” do Khoa tổ chức tháng 5/2017

Chương trình Giới và Phát triển tại Học viện Phụ nữ Việt Nam được xây dựng trên nền tảng một môi trường tôn trọng sự đa dạng, khuyến khích sinh viên phá bỏ các khuôn mẫu, thúc đẩy sức sáng tạo và phát huy nội lực. Thông qua các môn học, giảng viên và sinh viên sẽ cùng nhau chia sẻ cởi mở kiến thức về các vấn đề và lĩnh vực phát triển như văn hóa, y tế, giáo dục, môi trường dưới lăng kính giới. Người học sẽ có cơ hội khám phá các vấn đề mới như: Vấn đề giới và bình đẳng giới được đề cập như thế nào trong truyền thông, tôn giáo, kinh tế và chính trị? Những thách thức về giới nào đặt ra trong phát triển bền vững và các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống? hay xã hội nhìn nhận khác nhau như thế nào đối với sự đóng góp của phụ nữ và nam giới? Ngoài ra, khoa Giới và Phát triển luôn hướng tới các phương pháp giảng dạy sáng tạo và chú trọng nền tảng lý thuyết kết hợp với thực hành, giúp nâng cao khả năng ứng dụng trong cộng đồng, coi đó như là một cơ sở cho quá trình học tập - giảng dạy và làm việc của sinh viên sau này.

Sinh viên và giảng viên Khoa Giới và Phát triển trong một hội thảo được phối hợp tổ chức với Cơ quan Phụ nữ của Liên Hợp Quốc (UN Women)

Chương trình học mang tính toàn diện tiếp cận tới nhiều vấn đề và kỹ năng khác nhau trong lĩnh vực phát triển giúp người học tiếp cận có nhiều cơ hội việc làm. Người học không gắn liền với một lĩnh vực duy nhất hay cụ thể như khi học ngành kế toán hay ngân hàng. Vị trí việc làm của cử nhân ngành Giới và Phát triển khá đa dạng như cán bộ, chuyên viên trong các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức đoàn thể; các cơ quan, ban ngành từ Trung ương đến địa phương; cán bộ dự án/chương trình, chuyên viên/chuyên gia trong các cơ quan, các tổ chức chính phủ, phi chính phủ; tư vấn giới, tư vấn xã hội cho các chương trình, dự án; giảng viên, nghiên cứu viên trong các nhà trường, học viện, trung tâm nghiên cứu; làm các công việc liên quan đến cộng đồng, phát triển con người, phát triển kinh tế, giáo dục, văn hóa, sức khỏe, v.v.. Với bất cứ một công việc nào bạn đang làm, mối quan hệ bạn đang có và những tình huống trong cuộc sống mà bạn đang và sẽ trải qua, bạn đều có thể áp dụng được những quan điểm mới, kiến thức và kĩ năng bạn đã học được từ ngành Giới và Phát triển.

Ngoài ra, ngành học này cũng mở ra cho bạn những cơ hội kết nối mạng lưới, thực hành, thực tập và làm việc ở tại các cơ quan, tổ chức làm việc trong lĩnh vực có liên quan. Mối quan tâm ngày càng lớn trên bình diện quốc gia và quốc tế, đặc biệt là khi Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững lấy phụ nữ và trẻ em gái là động lực của phát triển bền vững, phấn đấu "không ai bị bỏ lại phía sau", bên cạnh đó là sự thiếu hụt nhân lực có kiến thức chuyên sâu và khả năng ứng dụng thực tiễn cao trong lĩnh vực giới và phát triển cho thấy đây là một trong những ngành có triển vọng to lớn trong tương lai. 

Về đội ngũ giảng viên, 100% giảng viên được đào tạo bài bản tại nước ngoài, từ các nước tiên tiến như New Zealand, Anh, Hà Lan, Úc, có trình độ chuyên môn và ngoại ngữ tốt. Giảng viên thỉnh giảng là các giáo sư, phó giáo sư có kinh nghiệm đào tạo, nghiên cứu chuyên sâu về giới và các lĩnh vực có liên quan. Các giảng viên luôn hướng tới các phương pháp giảng dạy hiện đại nhằm thúc đẩy sự tương tác, trao đổi và tham gia giữa sinh viên với sinh viên và sinh viên với giảng viên.

Các thí sinh, phụ huynh quan tâm đến ngành Giới và Phát triển của Học viện Phụ nữ Việt Nam, vui lòng liên lạc qua địa chỉ:

Khoa Giới & Phát triển 

Phòng 402, Tòa nhà 15 tầng, Học viện Phụ nữ Việt Nam, 68 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội

Điện thoại: (024) 38355243 hoặc 0164 334 7091 hoặc 097 734 798.

Facebook: https://www.facebook.com/gioivaphattrien/

Email: gioivapt_gad@vwa.edu.vn

Hoặc thông tin chung về Tuyển sinh trên website: www.hvpnvn.edu.vn; Email: tuyensinh@vwa.edu.vn.

Facebook thông tin tuyển sinh-HV phụ nữ VN: https://www.facebook.com/TUYENSINHHOCVIENPHUNUVN.


Có thể bạn quan tâm