April 27, 2024, 4:58 am

Trên 130 phim đăng ký tham dự Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII

Ban tổ chức Liên hoan phim  Việt Nam XXII cho biết, đã nhận được 134 phim đăng ký tham dự, bao gồm 23 phim truyện, 67 phim tài liệu, 13 Phim khoa học và 31 phim hoạt hình. Đây là số lượng phim đăng ký tham dự khá lớn trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

 

Cảnh trong phim tài liệu Đại thi hào Nguyễn Du.

Trước đó, theo dự kiến ban đầu, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 12 - 16/9/2021 tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong khuôn khổ LHP, diễn ra nhiều hoạt động như Chương trình phim dự thi (chiếu cho Ban Giám khảo chấm thi tại Hà Nội, chiếu giãn cách trong rạp chiếu phim và trực tuyến cho khán giả với những phim thỏa thuận được chiếu trực tuyến); Chương trình toàn cảnh (Panorama) (chiếu giãn cách trong rạp chiếu phim và kết hợp chiếu trực tuyến cho khán giả với những phim thỏa thuận được phép chiếu trực tuyến) ; Hội thảo "Xúc tiến, quảng bá điện ảnh từ giá trị di sản văn hóa, du lịch trong hợp tác, cung cấp dịch vụ làm phim".  Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều tỉnh, thành trong cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ,  tổ chức thành công Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định rút ngắn và lùi thời gian tổ chức sang quý IV năm 2021, dự kiến diễn ra từ ngày 19 - 22/11/2021. 

Đại diện Cục điện ảnh cho biết, nếu  liên hoan phim diễn ra đúng kế hoạch, việc thực hiện công tác phòng chống dịch vẫn sẽ phải được đảm bảo. BTC quyết định, một số nội dung được triển khai trực tuyến, kể cả lễ công bố giải thưởng cũng sẽ kết nối trực tuyến với các đoàn phim, nghệ sĩ, diễn viên được giải. Thời gian tổ chức LHP cũng cần tính toán, có thể tiếp tục lùi sang tháng 12 để đảm bảo tiến độ, an toàn.

QH


Có thể bạn quan tâm