May 2, 2024, 4:48 am

Họa sĩ Vũ Đình Tuấn dùng toàn bộ số tiền bán Bộ minh họa truyện ngắn trên báo Văn nghệ ủng hộ chương trình " Vượt qua đại dịch CoVID -19"

Theo chia sẻ của họa sĩ Vũ Đình Tuấn, bộ minh họa chùm truyện ngắn gồm 5 tranh của họa sĩ  được đăng tải trên số báo Văn nghệ 12  ra ngày 22/3/2020 đã được bán với số tiền trị giá 18 triệu VNĐ.

 

Họa sĩ Vũ Đình Tuấn đã giành toàn bộ số tiền nói trên ủng hộ quỹ  "Vượt qua đại dịch  CoVID -19". do indochine Art phối hợp với báo An ninh thủ đô tổ chức nhằm tri ân các bác sĩ, y sĩ trên tuyến đẩu phòng, chống đại dịch CoVid -19.

 

Vũ Đình Tuấn cũng cho biết, ngày 30/3, bức tranh " Tam mã" của anh cũng sẽ được bán đấu giá để tiếp tục ủng hộ Quỹ. Đồng thời trong phiên đấu giá nói trên, họa sĩ Vũ Đình Tuấn cũng sẽ gửi đến người yêu hội họa và những người mua tranh số báo Văn nghệ 12  đã đăng trọn bộ minh họa của anh.

 

Trước họa sĩ Vũ Đình Tuấn, nhóm Viet Art Exchange cũng đã tổ chức chương trình Triển lãm và đấu giá trực tuyến các tác phẩm nghệ thuật nhằm ủng hộ cho Quỹ phòng chống dịch Covid-19 theo lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTW MTTQVN). 

 

Triển lãm “Họa sĩ chung tay đẩy lùi Covid” hội tụ hơn 50 họa sĩ đến từ mọi miền đất nước và một số họa sĩ của Singapore với hơn 100 tác phẩm nghệ thuật xuất sắc được nhóm Viet Art Exchange chọn lọc và giới thiệu. Có thể kể đến như: Họa sĩ Đặng Đình Ngỡ với dòng tranh phong cảnh về đề tài đồng quê Việt Nam, họa sĩ Nguyễn Đức Huy, Dinh Văn Sơn, Đặng Thu An, Gloria Keh (Singapore)… với nhiều tác phẩm tham gia các triển lãm lớn trong và ngoài nước..

 

PV


Có thể bạn quan tâm