April 26, 2024, 7:46 am

Dừng tổ chức "Ngày Thơ Việt Nam" năm 2021 trên phạm vi toàn quốc

 

Ngày 18/2, Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cho biết, Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam đã quyết định dừng việc tổ chức Ngày Thơ Việt Nam năm 2021 trên toàn quốc do tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Hy vọng Xuân năm tới, khi không còn vấn đề COVID-19 nữa, Ngày Thơ Việt Nam sẽ được tổ chức với những đổi mới sau hơn mười năm tổ chức Ngày Thơ.

Như vậy, đây là lần thứ 2, Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XVIII phải hoãn do dịch bệnh. Trước đó, Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam đã thống nhất và triển khai đến các tỉnh, thành trong cả nước về việc tổ chức Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XVIII năm 2021, dự kiến diễn ra vào ngày 26/2/2021 (tức ngày Rằm tháng Giêng-Tết Nguyên tiêu năm Tân Sửu), trong bối cảnh đất nước đang có nhiều chuyển biến tích cực. Toàn Đảng, toàn dân thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam đã chọn chủ đề “Tổ quốc và Mẹ” cho Ngày Thơ năm 2021, để tập trung cho các tác phẩm thơ ca ôn lại quá khứ hào hùng của dân tộc, ca ngợi sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, ca ngợi những thành tựu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng. Đồng thời, ca ngợi và tôn vinh những tác phẩm viết về người Mẹ Việt Nam anh dũng, kiên cường...

Năm 2020,  "Ngày thơ Việt Nam" với chủ đề “Đồng hành cùng đất nước” dự kiến tổ chức tại ba địa điểm: Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh) và TP Huế (Thừa Thiên Huế) cũng đã 2 lần phải dừng tổ chức vì dịch Covid-19 ( lần thứ nhất vào đêm nguyên tiêu và lần thứ hai vào dịp Quốc khánh 2/9).  Tính đến thời điểm hiện tại, Ngày thơ Việt Nam đã trải qua 17 kỳ tổ chức tính từ lần đầu tiên vào năm 2003.

PV

 


Có thể bạn quan tâm