April 27, 2024, 3:02 am

Diễn viên trẻ Quốc Huy gây ấn tượng trong 'Mặn hơn muối'

Với vóc dáng cao ráo, gương mặt nam tính, nét diễn đa chiều và được mệnh danh là Huỳnh Tông Trạch Việt Nam, diễn viên trẻ Quốc Huy hiện đang được khán giả chú ý, nhất là vai diễn ấn tượng trong bộ phim Mặn hơn muối mà anh đang tham gia.

 

Khi đang là sinh viên năm nhất trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, Quốc Huy đã may mắn  được mời tham gia vai chính bộ phim Ngũ Quái Sài Gòn trong lần đầu tiên bỡ ngỡ đi casting.

 

Sau phim đầu tay đó Quốc Huy đã được tham gia các phim như: Ván Cờ Tình yêu, Hai Gia Đình, Romeo và Juliet Việt Nam, Con Trai Con Gái, Khung Trời Mơ Ước, Đò Dọc, Buổi Tối Của Diều Hâu ...

 

Mới đây nhất, Huy đảm nhận một vai diễn ấn tượng trong phim Mặn Hơn Muối. Đó là nhân vật tên Thiện, một người có tính tình sốc nổi, đôi khi có chút ba hoa nhưng nghĩa khí,chân thành và đặc biệt là không bao giờ đầu hàng số phận.Thiện luôn muốn thể hiện mình, tin vào khả năng thành công của mình để có thể bảo vệ chị hai và các em. Thiện phải làm rất nhiều nghề như làm muối, bốc vác, đóng tàu, chăn dê để trả nợ cho gia đình, mong có thể làm giàu, thay đổi số phận để gia đình không bị coi thường.

 

Có điểm tương đồng giữa Quốc Huy và Thiện là rất chung thủy, và là chỗ dựa vững chắc cho gia đình. Quốc Huy chia sẻ bản thân đã học được vài bài học từ nhân vật Thiện, và cũng rút ra được lời khuyên cho bản thân. Tuy trong cuộc sống có rất nhiều chuyện xảy ra không như ý mình thì cũng đừng từ bỏ, buông xuôi hay trách móc ai, mà phải cố gắng vượt qua trong trong giai đoạn khó khăn đó.

 

Nói về các cảnh quay có nhiều kỉ niệm nhất đó là quay những cảnh lao động của người nông dân Phan Rang, trải nghiệm cách chăn dê, đóng tàu, cào muối. Toàn bộ các cảnh quay đều là ngoài trời, nắng nóng, tất cả ekip trong đoàn đều phải phơi nắng toàn bộ, để thực hiện được cái đẹp nắng như Phan, gió như Rang. Anh nói: "Mấy ngày đầu thì còn phân biệt được dân vùng khác tới, nhưng sau 1 tuần là y như dân bản địa, đen không tưởng".

 

Chia sẻ về nhân vật chị hai của mình trong Mặn hơn muối, Quốc Huy nói: "Cảnh diễn tâm lý cùng chị hai Thuỷ có lẽ là những cảnh tâm đắc nhất vì nước mắt ngập với muối mặn, hai chị em khóc nhiều hơn cười. Nhìn cái chịu thương chịu khó của chị hai hy sinh cho gia đình, bảo bọc cho các em mới thấy mình phải cố gắng trưởng thành, suy nghĩ chín chắn để không làm buồn lòng chị". Còn cảnh khó trong phim là cảnh cháy nhà, anh chia sẻ: "Chỉ được quay 1 lần và không được sai xót gì. Các tuyến nhân vật rất tập trung trong phân đoạn này, tuy nhiên mọi người diễn rất ăn ý".

 

Hiện tại Quốc Huy đang tham gia phim Dã Tâm Thiên Thần - Đạo Diễn Quang Đại. Anh còn nhiều phim rất tâm đắc mà chưa được phát sóng như Đường Chân Trời, Máu Lạnh, Minh Tâm Kỳ Án, Trang Trại Hoa Hồng...

 

Trong tương lai Quốc Huy muốn có thêm nhiều vai diễn đa tính cách để phá cách bản thân. Vì trước giờ đa phần toàn vào vai thư sinh, hiền lành, ngoan ngoãn... Anh nói: "Muốn diễn những vai phản diện để khán giả xem xong phải thấy lạ và ghét nhân vật mình thể hiện, chứ không phải thương cảm như số phận của nhân vật Thiện trong phim Mặn Hơn Muối".

 

Stylist: Nguyễn Thiện Khiêm; Photo: Ali Bui; Makeup: Trí Trần; Costume: Kantan; Mode: diễn viên: Quốc Huy.


 

Mimosa/Theo Motthegioi.vn


Có thể bạn quan tâm