April 27, 2024, 7:37 am

Đấu giá 150 tác phẩm nghệ thuật Việt Nam

Phiên đấu giá nghệ thuật đạt chuẩn quốc tế đầu tiên với tên gọi "Arts du Vietnam – Nghệ thuật Việt Nam" sẽ diễn ra vào ngày 27/6, tại thủ đô Hà Nội.

Dự kiến, phiên đấu giá trực tiếp sẽ diễn ra tại hội trường Thăng Long – Khách sạn Sofiel Metropole Hà Nội, số 15 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm và nền tảng Drouot Digital tại Paris.

Drouot được thành lập bởi Napoleon đệ Nhất vào năm 1851, là một Phòng đấu giá tư pháp quốc gia của Pháp. Cho đến nay, đây được coi là nơi tham chiếu cho thị trường nghệ thuật của châu Âu. Sàn đấu giá Drouot là nơi tập hợp của hơn 200 nhà đấu giá trên toàn thế giới.

Phiên đấu giá "Arts du Vietnam – Nghệ thuật Việt Nam", ngoài được đấu giá trực tiếp trên sàn của PI Auction House tại Hà Nội cũng sẽ được đấu giá trên nền tảng Drouot Digital tại Paris, với sự quy tụ của hơn 150 tác phẩm nghệ thuật trải dài từ thời kỳ vàng Đông Dương, kháng chiến đến những tên tuổi đương đại nổi bật.

Đây cũng là phiên đấu giá nghệ thuật quy mô nhất từng được tổ chức tại Việt Nam  và cũng được kỳ vọng sẽ như một làn gió mới cho thị trường sưu tầm Việt Nam và thế giới.

QH

 


Có thể bạn quan tâm