April 27, 2024, 9:55 am

Chương trình nghệ thuật “Bác Hồ một tình yêu bao la”

 

Nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890/ 19-5-2022), Báo Văn hóa sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình nghệ thuật “Bác Hồ một tình yêu bao la” vào tối 18-5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Theo NSND Quốc Hưng, tổng đạo diễn chương trình nghệ thuật, đề tài về Bác Hồ luôn mang đến cho các nghệ sĩ, ca sĩ tham gia thật nhiều cảm xúc. Sẽ có những nhân tố, gương mặt mới trong đêm nhạc “Bác Hồ một tình yêu bao la”. Hai giọng ca của NSƯT Vân Khánh, ca sĩ Quang Hà đến từ TP Hồ Chí Minh hứa hẹn sẽ mang đến những màu sắc mới. Nếu như  những ca khúc quen thuộc trước đây như “Người là niềm tin tất thắng” thường được thể hiện qua  giọng hát của NSND Quang Thọ, NSND Quốc Hưng... thì trong đêm nhạc này, ca khúc sẽ được cất lên với chất giọng nhạc nhẹ, trữ tình của nam ca sĩ Quang Hà.

Ngoài ra, dấu ấn mới mẻ trong đêm nhạc là sự xuất hiện lần đầu tiên của hai tốp ca nam, nữ đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam với  liên khúc “Đêm Trường Sơn nhớ Bác” và “Bác đang cùng chúng cháu hành quân”, và “Đôi dép Bác Hồ”.

Được biết, để phục vụ  cho chủ đề xuyên suốt đêm nhạc là giới thiệu đến công chúng những bài ca đi cùng năm tháng, BTC chương trình đã lựa chọn các tiết mục phù hợp với ý tưởng khắc họa tình yêu quê hương đất nước, tình cảm của người dân mọi vùng miền đối với Bác, từ miền Bắc đến miền Trung, miền Nam...

QH


Có thể bạn quan tâm