April 27, 2024, 9:53 am

Chiếu miễn phí 13 phim đặc sắc của châu Âu

Trong các ngày từ  20-11 và dự kiến kết thúc vào ngày 3-12, Liên hoan phim châu Âu tại Việt Nam năm 2020, sẽ diễn ra tại thành phố Hà Nội, tỉnh Thừa Thiên - Huế, thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ.  Liên hoan phim do Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam  phối hợp với đại sứ quán các nước thành viên Liên minh châu Âu, các trung tâm văn hóa châu Âu tại Việt Nam thực hiện.

Cảnh trong phim " trước bình minh"

Theo đó, Liên hoan phim châu Âu mang đến khán giả 13 bộ phim của 14 quốc gia châu Âu, trong đó có nhiều phim đã giành được các giải thưởng trong nước và quốc tế quan trọng. Các bộ phim cho người xem cảm nhận về lịch sử và cuộc sống tại châu Âu, những vấn đề của xã hội, gia đình, tuổi trẻ...

Tại Hà Nội, Liên hoan phim châu Âu được tổ chức ở Trung tâm Chiếu phim quốc gia (87 Láng Hạ, quận Ba Đình). Vé được phát miễn phí tại Phái đoàn Liên minh châu Âu (tòa nhà Lotte, 54 Liễu Giai, quận Ba Đình), Viện Goethe Hà Nội (56-58 Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình), Trung tâm Văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

BTC cho biết, Liên hoan Phim châu Âu được tổ chức nhằm mang đến cho khán giả Việt Nam những bộ phim xuất sắc từ châu Âu, nơi sinh của môn nghệ thuật thứ bảy và là cái nôi của nhiều liên hoan phim quốc tế uy tín. Liên hoan thể hiện di sản điện ảnh phong phú, văn hóa đa dạng và sự sáng tạo đương đại của châu Âu.

Đặc biệt, đây là năm thứ 20 Liên hoan châu Âu được giới thiệu tại Việt Nam. Sự kiện cũng là 1 trong những hoạt động được tổ chức để kỉ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao EU-Việt Nam

VK

       

Có thể bạn quan tâm