April 27, 2024, 11:31 am

Chiếc ghế rỗng

Tin phó tổng giám đốc Ngô Văn Đĩnh bất ngờ nhập viện cấp cứu ngay trong chuyến công tác khiến cả cơ quan xôn xao. Bà trưởng phòng tài vụ hớt hải chạy lên cầu thang tầng hai kí giấy ứng tiền để bên công đoàn đi thăm thì gặp Dũng, chồng Phượng – trợ lí riêng của ông Đĩnh đi xuống. Bà níu tay Dũng lại, thì thào:

- Này, chính xác là như nào? Ông ấy bị làm sao mà cấp cứu lúc nửa đêm vậy? Sáng qua trước khi đi còn làm hết đĩa tiết canh với tô cháo lòng tổ bố cơ mà?

- Em cũng không rõ chị ơi. Đêm qua vợ em nó báo về là đang đưa sếp đi cấp cứu ở bệnh viện Bà Rịa rồi cúp máy. Em đoán ông ấy lên máu thôi. Nhưng sáng nay thấy anh Tư báo chuẩn bị xe đến Chợ Rẫy thì chắc ổng nặng à. Tuổi tác như thế mà cứ ăn uống vậy thì…

Minh họa của TÔ CHIÊM

Tiếng thì thào và tin nhắn qua lại của nhân viên các phòng ban về vụ cấp cứu cứ lan âm ỉ. Đến trưa thì Phượng về văn phòng sếp với khuôn mặt phờ phạc, lo lắng. Ả khoá cửa văn phòng rồi lấy chiếc chìa khoá riêng ra khỏi ngăn nhỏ có khoá kéo vàng trong cái túi LV nền da trắng chữ hồng trị giá hơn trăm triệu mà lão Đĩnh mua cho trong đợt đi Nhật tháng trước. Rút kinh nghiệm cái đồng hồ Cartier theo bộ đôi lần trước sơ ý lộ liễu khiến ả bị đánh văng khỏi sếp tổng. Từ mai thì nó sẽ theo chân các tiền bối đồ tặng lên lại kệ trong showroom thôi. Phiên bản này bán ở Việt Nam chỉ có lời thêm cả ngàn đô so với giá mua ấy chứ.


Có thể bạn quan tâm