April 26, 2024, 12:19 pm

Báo chí của Hội chính là cầu nối giữa Hội nhà văn Việt Nam với bạn đọc và kích thích đời sống sáng tác

 

Lễ kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam đã được Hội nhà văn Việt Nam tổ chức sáng nay ( 20/6 ), tại trụ sở Hội ( số 9 Nguyễn Đình Chiểu - Hà Nội). Tới dự​ có Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; nhà thơ Trần Đăng Khoa, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, nhà văn Nguyễn Trí Huân, đồng Phó Chủ tịch Hội; cùng các phóng viên, biên tập viên hiện đang công tác tại các cơ quan báo chí trực thuộc Hội.

 

Chủ tịch Hữu Thỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh Hữu Đố

Tại lễ kỷ niệm, thay mặt BCH Hội Nhà văn Việt Nam, nhà thơ Hữu Thỉnh đã gửi lời cảm ơn đến các phóng viên, biên tập viên, trong thời gian qua đã vượt lên khó khăn, luôn sát cánh cùng BCH Hội giữ vững đội hình, đội ngũ, hoàn thành tốt nhiệm vụ làm cầu nối giữa Hội Nhà văn Việt Nam với bạn đọc và kích thích đời sống sáng tác, định hướng tiếp nhận văn chương cho công chúng hiện nay.

Nhấn mạnh việc thực hiện quy hoạch các cơ quan báo chí trực thuộc Hội theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hữu Thỉnh khẳng định, trong thời gian tới, đời sống báo chí trong nước sẽ có nhiều thay đổi. Việc thực hiện sắp xếp, sáp nhập, thậm chí ngừng xuất bản một số ấn phẩm sẽ tác động đến nhiều cơ quan báo chí và người làm báo trong phạm vi nhất định. Điều này sẽ mang lại những thách thức không nhỏ, bên cạnh sự cạnh tranh thông tin với nhiều nền tảng mới, cũng như thay đổi trong cách thức tiếp cận thông tin của người dân. Do đó, các cơ quan báo chí của Hội trước mắt sẽ phải tinh, gọn lại, theo hướng tập trung một đầu mối. Cụ thể, Hội Nhà văn sẽ chỉ còn Báo Văn nghệ, Tạp chí Nhà văn, các tạp chí như Tạp chí thơ, Tạp chí Hồn Việt sẽ trở thành những ấn phẩm phụ của báo Văn nghệ. Ngoài ra Cổng thông tin điển tử của Hội, Báo Vannghe onile cũng sẽ được đầu tư để hoạt động ngày càng có hiệu quả hơn.

Cũng trong lễ kỷ niệm, đề nghị thành lập Liên chi hội nhà báo Hội Nhà văn Việt Nam, vấn đề đổi mới chất lượng sáng tác nói riêng, chất lượng báo Văn nghệ nói chung đã được BCH Hội, các nhà báo mổ xẻ trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, xây dựng.

PV

 

 


Có thể bạn quan tâm