April 26, 2024, 9:17 pm

Ấn bản ‘Superman’ xuất bản năm 1938 được bán với giá kỷ lục

ComicConnect.com Vincent Zurzolo, người điều hành vụ đấu giá, cho biết cuốn truyện được bán lần này xuất bản năm 1938 và đây "thực sự là sự khởi đầu của thể loại siêu anh hùng".

Nhu vậy, ấn bản Action Comics #1 đã được bán với giá 3,25 triệu USD. Mức giá này gần tương đương với kỷ lục trước đó của truyện tranh Superman, khi một ấn bản khác được bán với giá hơn 3,2 triệu USD trong một cuộc đấu giá năm 2014.

Cuốn truyện cho độc giả biết về nguồn gốc của Superman (siêu nhân), cách vị anh hùng này đến Trái đất từ ​​một hành tinh khác và trở thành Clark Kent.

 

Người bán ấn bản đặc biệt này đã mua cuốn truyện vào năm 2018 với giá hơn hai triệu USD. Vincent Zurzolo thông tin thêm rằng mặc dù ban đầu có hàng trăm nghìn bản truyện Superman được xuất bản nhưng ước tính chỉ có khoảng 100 bản tồn tại cho đến ngày nay và ở trong các tình trạng khác nhau. Ông cho biết ấn bản này là một trong những cuốn được lưu giữ tốt nhất.

 

Trước đó, bạn đọc trên khắp thế giới từng ghi nhận những cuộc đấu giá sách gắn với những con số cao kỷ lục. Gần đây nhất m ột cuốn sách nằm trong 500 cuốn xuất bản đợt đầu của tiểu thuyết "Harry Potter và hòn đá phù thủy" vừa đạt mức giá gần 70.000 Bảng Anh tại một cuộc đấu giá (tương đương hơn 2 tỷ đồng). Những cuộc đấu gá này cho thấy những cuốn sách quý hiếm, độc, lạ đang trở thành lĩnh vực kinh doanh thu lời lớn của các nhà xuất bản, chủ nhân sở hữu những báu vật sách quý.

NP


Có thể bạn quan tâm